Cảnh giác với triệu chứng viêm âm đạo ở nữ giới


Viêm âm đạo căn bệnh gây ra rất nhiều hoang mang cho người bệnh. Bệnh ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống sinh hoạt của chị em cũng như tình trạng sức khỏe. Viêm âm đạo được xem là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới nếu không được điều trị sớm.

Chính vì điều đó nguyên nhân gây bệnh, triệu chứng của bệnh ra sao và cách chữa viêm âm đạo như nào là những vấn đề được rất nhiều nữ giới quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc của chị em phụ nữ.

Viêm âm đạo là gì



Viêm âm đạo là bệnh lí phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Bệnh không ảnh hưởng nhiều tới tính mạng nhưng nó lại là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ hiếm muộn và rất nhiều phiền toái trong cuộc sống.
Bệnh nếu không được điều trị sớm về lâu dài sẽ tác động rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của phụ nữ. Đồng thời để lại nhiều biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và các vấn đề sức khỏe lâu dài.

Vậy nguyên nhân gây bệnh như thế nào triệu chứng của bệnh ra sao cách chữa trị nào hiệu quả tất cả sẽ có trong bài viết sau.

Triệu chứng viêm âm đạo ở nữ giới



Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm dẫn đến tiết dịch, ngứa và đau. Bệnh thường biểu hiện cụ thể qua các triệu chứng như:

Biểu hiện qua khí hư: Khí hư có tác dụng giữ ấm cho âm đạo, là chất bôi trơn và tạo môi trường thuận lợi để tinh trùng đi vào tử cung gặp trứng. Nếu thấy khi hư có thay đổi bất thường về màu sắc, có mùi khó chịu thì có khả năng bạn đã mắc viêm âm đạo.

 “Cô bé” xuất hiện mùi khó chịu: Vùng kín xuất hiện mùi khó chịu và nặng hơn khi có quan hệ tình dục là biểu hiện cô bé đang bị nhiễm vi khuẩn và có khả năng bị viêm âm đạo.

Ngứa rát vùng kín: Vùng kín cảm thấy ngứa, ban đầu thì thi thoảng mới ngứa nhưng sau một thời gian thấy ngứa nhiều hơn và cảm thấy rát. Gây khó khăn trong sinh hoặt hàng ngày và đặc biệt là chuyện “chăn gối”.

Nóng rát, xót khi đi tiểu: Khi đi tiểu có cảm giác khó khăn như cảm thấy nóng, rát và xót khi đi tiểu. Đó là triệu chứng viêm âm đạo do trùng roi hoặc nấm Candida gây nên.

Âm đạo viêm đỏ và rất dễ chảy máu: Vùng da ở âm đạo xuất hiện màu đỏ, quan sát thấy bị sưng do sự kích thích của dịch viêm.

Đau khung xương chậu: Cảm thấy đau ở phẩn khung xương chậu.
Sinh sớm: Nếu phụ nữ đang mang thai thì có thể sinh sớm hơn dự đinh. Có trường hợp nặng còn dẫn tới hỏng thai.

Cách điều trị viêm âm đạo hiệu quả



Nếu chị em phát hiện thấy các triệu chứng trên, cần phải nhanh chóng tới các cơ sở chuyên khoa uy tín thăm khám, để các bác sĩ kiểm tra và lên phác đồ điều trị.

Điều trị viêm âm đạo có thể áp dụng các phương pháp dân gian, bằng thuốc tuy nhiên các liệu pháp này chủ yếu mang tính chất hỗ trợ, thời gian điều trị lâu và người bệnh cần phải kiên trì.

Hiện nay để điều trị viêm âm đạo tại các bệnh viện và phòng khám lớn đều đang áp dụng liệu pháp điều trị 6 trong 1. Đây là phương pháp điều trị tổng hợp giúp xử lí viêm âm đạo triệt để.

Khi áp dụng phương pháp điều trị viêm âm đạo tổng hợp 6 trong 1 người bệnh sẽ trải qua 4 quy trình:

Kiểm tra: Ban đầu các bác sĩ sử dụng kĩ thuật nội soi màu vùng tử cung để quan sát âm đạo, tử cung và các bộ phận khác. Từ đây xã định rõ vị trí khả nghi để lấy mẫu làm xét nghiệm để xác định bệnh.

Chữa trị: Sau khi xác định rõ bệnh và vị trí viêm nhiễm các bác sĩ sử dụng hiệu ứng quang nhiệt để loại bỏ tế bào bị bệnh triệt để.

Bảo Vệ: Liệu pháp 6 trong 1 dùng nhiệt để làm sạch, bổ sung độ ẩm, thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường khả năng miễn dịch.

Không chế: Củng cố hiệu quả điều trị, diệt trừ nguyên căn của bệnh ngăn chặn truyền nhiễm chéo.

Nguyên nhân viêm âm đạo bệnh nhân cần biết để phòng tránh



Ngyên nhân viêm âm đạo một phần là do chị em tiếp sức, do những thới quen không hợp lí hàng ngày của chị em khiến vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Các nguyên nhân dẫn tới viêm âm dạo phải kể đến như:

Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Việc chị em vệ sinh vùng kín không đúng cách hoặc không được sạch sẽ là một trong những nguyên nhân gây viêm âm đạo.

Dùng thuốc kháng sinh: Việc dùng thuốc kháng sinh quá nhiều và thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến một số cơ quan trong dạ dày. Đồng thời thay đổi môi trường âm đạo khiến vi khuẩn gây hại sinh sôi, phát triện và gây bệnh.

Lạm dụng thuốc tránh thai: Việc sử dụng thuốc tránh thai không hợp lí có thể khiến cho nội tiết tố bị mất cân bằng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Mặc quần lót quá chật: Thói quen thường xuyên mặc quần lót quá chật khiến vùng kín ra nhiều mồ hôi, bị ẩm ướt, là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển gây viêm âm đạo.

Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục không toan toàn và thô bạo khiến cùng kín bị tổn thương nghiêm trọng gây viêm nhiễm ngoài ra còn tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu.

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám đa khoa Kinh Đô về các triệu chứng và nguyên nhân gây viêm âm đạo. Nếu có thắc mắc gì về bệnh chị em có thể liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Kinh Đô qua hotline 18006953 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hoặc tới trực tiếp địa chỉ 79 Minh Khai, thành phố Bắc Giang.

>

This Blog is protected by DMCA.com