Cảnh báo: Những điều bạn cần biết về vô sinh hiếm muộn


Vô sinh hiếm muộn đang xuất hiện ngày càng nhiều ở Việt Nam.Theo ước tính cứ mười cặp vợ chồng thì có một cặp bị vô sinh, hiếm muộn. Đây là một con số đáng báo động đối với xã hội.

Hiện nay có rất nhiều người cho rằng vô sinh là căn bệnh của thời đại. Vậy, trên thực tế vô sinh, hiếm muộn là gì? Nguyên nhân, biểu hiện cùng với tác hại của căn bệnh này như thế nào?

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có cái nhìn khái quát và đúng đắn hơn về căn bệnh này.

Vô sinh hiếm muộn là gì?




Vô sinh, hiếm muộn là tình trạng vợ chồng quan hệ tình dục thường xuyên trong vòng hơn 1 năm, không dùng biện pháp tránh thai nào mà không thấy thụ thai.

Có 2 dạng vô sinh là vô sinh thứ phát và vô sinh nguyên phát. Trong đó, vô sinh nguyên phát là đã quan hệ quá 1 năm nhưng chưa có con. Còn thứ phát là đã từng mang thai nhưng không thể có con được nữa.

Biểu hiện của vô sinh hiếm muộn


Nam giới có thể dựa vào một số biểu hiện sau để đoán biết vô sinh ở nam giới

Bị đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu


Khi xuất tinh cảm thấy dâu buốt thậm chí ra máu thì bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ vì đây là triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo-căn bệnh nguy hiểm gây chứng vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Tinh hoàn bị xoắn hoặc không nằm đúng vị trí


Đây là một trong các nguyên nhân gây nên chứng ít tinh trùng hoặc không có tinh trùng ở nam giới. Những người bị bệnh lý này thường khó có con do số lượng tinh trùng không đủ hoặc chất lượng không tốt.

Rối loạn cương dương


Xuất tinh sớm, dương vật không thể cương cứng hay có cương cứng nhưng không thể quan hệ là dấu hiệu của bệnh rối loạn cương dương. Một trong các bệnh chính gây nên vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Bệnh lý về gan, thận


Những người có bệnh lý về gan và thận mà không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản, thậm chí gây vô sinh hiếm muôn ở nam giới.

Bài viết nên xem

Nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới


Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu như:

Chất lượng tinh trùng kém hoặc ít


Điều này có thể do bất thường ở tinh hoàn như viêm tinh hoàn, viêm ống sinh tinh, dãn tĩnh mạch thừng hoặc bất thường về hormone.

Do dùng thuốc


Một số loại thuốc có tá dụng phụ làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Cụ thể như: thuốc điều trị đau dạ dày, thuốc huyết áp, thuốc điều trị trầm cảm…

Do quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn


Quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến hậu quả là bị lây nhiễm các bệnh về đường tình dục. Thậm chí là các căn bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà. Các căn bệnh này đều có nguy cơ biến chứng cao gây vô sinh ở nam giới.

Do môi trường làm việc độc hại


Làm việc trong môi trường thường xuyên phải tiếp xúc với các chất hóa học độc hại. Hay các chất kim loại nặng, sóng điện thoại….Điều này sẽ làm giảm số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng.

Tác hại của vô sinh hiếm muộn


Vô sinh hiếm muộn được coi là căn bệnh của thời đại. Xã hội càng phát triển thì số lượng các ca bệnh vô sinh hiếm muộn lại tăng lên. Nam giới mắc bệnh thường phải chịu nhiều các tác động xấu từ nhiều phía.

Rối loạn tâm lý


Người mắc bệnh vô sinh hiếm mộn thường lo lắng, căng thẳng. Lâu dài gây ra suy nhược thần kinh cũng như mắc rối loạn tâm lý.

Suy nhược cơ thể


Cũng chính vì thường xuyên căng thẳng như vậy mà người bệnh có thể mắc các bệnh về bao tử, suy nhược cơ thể gây thiếu máu. Hay các căn bệnh về huyết áp.

Gia đình tan vỡ


Có thể nói đây là nguyên nhân hàng đầu gây tan vỡ hạnh phúc của các gia đình. Nam giới mắc bệnh vô sinh hiếm muộn không những rất khó để thỏa mãn bạn tình mà còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc sinh con. Con cái chính là sợi dây gắn kết gia đình bền chặt nhất. Vì vậy, hệ quả của vô sinh hiếm muộn là rất nặng nề.

Biến chứng từ nhiều căn bệnh nguy hiểm


Vô sinh có thể xuất phát từ biến chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm như: bệnh lậu, bệnh giang mai, ung thư, bệnh viêm tuyến tiền liệt….Vì vậy, khi được chẩn đoán là vô sinh bạn nên làm thêm các xét nghiệm tổng thể vì rất có thể bạn đang mắc thêm nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Vô sinh hiếm muộn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản mà còn ảnh hưởng xấu đến nhiều bộ phận khác trên cơ thể nam giới.

Phòngkhám đa khoa Kinh Đô là phòng khám chuyên chữa trị bệnh vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Làm việc với phương châm sức khỏe của người bệnh là trên hết. với đội ngũ chuyên gia “có tâm và có tầm” chắc chắn đây đã và đang là địa chỉ nhận được vô vàn tin yêu trong lòng người dân.

Phòng khám đa khoa KinhĐô Bắc Giang – nơi trao gửi yêu thương.

Tác Giả: Alfred Shtainer

Biên tập viên: Nguyễn Thu Chi

>

This Blog is protected by DMCA.com