Quan hệ tình dục trong khi ngủ là gì?

Đi bộ khi ngủ, nói chuyện khi ngủ và thậm chí lái xe khi ngủ là tất cả các loại rối loạn giấc ngủ mà bạn có thể đã nghe thấy trước đây. Bạn thậm chí có thể đã trải nghiệm một hoặc nhiều chính mình.

Một rối loạn giấc ngủ bạn có thể không quen thuộc là quan hệ tình dục khi ngủ, hoặc sexsomnia. Sexsomnia, giống như mộng du , là một loại bệnh ký sinh trùng. Parasomnia là kết quả của bộ não của bạn bị bắt giữa các giai đoạn ngủ. Giai đoạn giữa này có thể khiến bạn hành động như thể bạn tỉnh táo khi bạn vẫn còn ngủ.

Những người mắc chứng mất ngủ gặp phải hành vi tình dục liên quan đến giấc ngủ. Những hành vi này bao gồm từ thủ dâm đến quan hệ tình dục. Điều trị rối loạn giấc ngủ tiềm ẩn hoặc các vấn đề hành vi cũng có thể điều trị tình dục khi ngủ.


Triệu chứng

Quan hệ tình dục khi ngủ


Sexsomnia khác với giấc mơ tình dục. Những giấc mơ theo chủ đề tình dục không phải là bất thường đối với thanh thiếu niên và người lớn. Những kinh nghiệm này khá khác với sexsomnia. Những người mắc chứng rối loạn này tham gia vào các hành vi tình dục trong khi ngủ, thường là với người khác.

Khó khăn với một bệnh ký sinh trùng như quan hệ tình dục khi ngủ là người mắc chứng rối loạn có thể không nhận ra họ mắc bệnh này. Đối tác, cha mẹ, bạn cùng phòng hoặc bạn bè trước tiên có thể nhận thấy các hành vi. Người mắc bệnh có thể không biết điều đó xảy ra cho đến khi có người khác chú ý đến họ.

Các hành vi phổ biến với chứng mất ngủ bao gồm:

mơn trớn hoặc kích thích màn dạo đầu với đối tác giường
đẩy xương chậu
hành vi bắt chước quan hệ tình dục
quan hệ tình dục
cực khoái tự phát
thủy tinh, nhìn trống rỗng trong những hành vi này
không biết về hành vi sau này

Nếu người đó không nhận thức được hành vi sau khi họ thức dậy, đây có thể là dấu hiệu của bệnh ký sinh trùng. Cá nhân bị chứng mất ngủ có thể mở mắt và hành động tỉnh táo. Tuy nhiên, họ đang trải qua một giai đoạn mất trí nhớ và sẽ không nhớ bất cứ điều gì.

Tương tự như vậy, những thay đổi tinh tế trong hành vi tình dục có thể là một dấu hiệu của rối loạn giấc ngủ. Những người mắc chứng mất ngủ có thể quyết đoán hơn trong các giai đoạn quan hệ tình dục khi ngủ hơn so với những trường hợp khác. Sự ức chế có thể thấp hơn vì họ đang ngủ, vì vậy hành vi có vẻ khác với các đối tác.


Nguyên nhân


Không rõ nguyên nhân khiến một số người mắc chứng mất ngủ, nhưng các bác sĩ biết một số yếu tố có thể góp phần vào nó. Bao gồm các:

thiếu ngủ
căng thẳng tăng
sự lo ngại
mệt mỏi
một số loại thuốc
uống rượu
sử dụng thuốc giải trí hoặc thuốc theo toa bạn không được kê đơn
giấc ngủ không đều


Các yếu tố rủi ro


Điều kiện y tế dưới mức cũng có thể kích hoạt tình dục. Những điều kiện này thường cản trở giấc ngủ. Chúng bao gồm:

rối loạn giấc ngủ đồng thời, bao gồm nói chuyện khi ngủ hoặc mộng du
hội chứng chân không yên
khó thở khi ngủ
động kinh liên quan đến giấc ngủ
bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD)
chấn thương đầu
chứng đau nửa đầu

Tỷ lệ mắc


Không rõ tình trạng mất ngủ phổ biến như thế nào, nhưng nó được coi là hiếm. Một nghiên cứu cho thấy 8 phần trăm số người tại một phòng khám rối loạn giấc ngủ ở Canada cho thấy các triệu chứng của chứng mất ngủ. Đàn ông có khả năng mắc chứng rối loạn cao gần gấp ba lần so với phụ nữ. Phụ nữ mắc chứng mất ngủ có nhiều khả năng thủ dâm.

Hãy nhớ rằng kết quả nghiên cứu chỉ bao gồm những người tại một phòng khám rối loạn giấc ngủ cụ thể. Tình trạng có thể ít phổ biến hơn nhiều trong dân số nói chung.

Những người gặp phải rối loạn có thể không báo cáo các triệu chứng của họ vì họ có thể cảm thấy xấu hổ hoặc xấu hổ hoặc không biết về tình trạng của họ. Điều đó có thể có nghĩa là nhiều trường hợp xảy ra hơn được biết đến. Trong số 832 người tham gia nghiên cứu ở Canada, chỉ có bốn người bày tỏ lo ngại về chứng mất ngủ khi tham khảo ý kiến ​​các chuyên gia về giấc ngủ.


Tìm sự giúp đỡ


Làm những việc bạn không thể nhớ lại làm trong khi bạn đang ngủ có thể đáng báo động. Một số hành vi mất ngủ có thể vô hại, chẳng hạn như thủ dâm. Đối với những người khác, họ cũng có thể khá nghiêm trọng. Trên thực tế, sexsomnia đã được sử dụng như một biện pháp phòng vệ trong các vụ hiếp dâm.

Đối tác của những người mắc chứng mất ngủ cũng có thể lo ngại hành vi này là dấu hiệu của sự không hài lòng trong mối quan hệ. Điều này có thể dẫn đến sự rạn nứt ngày càng tăng giữa bạn và người thân yêu.

Đây là tất cả những lý do hợp lệ để tìm kiếm sự giúp đỡ cho chứng rối loạn giấc ngủ của bạn. Nếu đối tác hoặc người thân báo cáo các hành vi giấc ngủ bất thường cho bạn trong vài tuần hoặc vài tháng, hãy đặt lịch hẹn với chuyên gia về giấc ngủ. Nếu bạn không biết, hãy hỏi ý kiến ​​từ bác sĩ gia đình của bạn.


Chẩn đoán


Trước khi gặp bác sĩ, hãy yêu cầu bất kỳ ai quan sát hành vi tình dục khi ngủ của bạn viết ra những gì họ đã thấy. Bạn cũng nên giữ một tạp chí về mô hình giấc ngủ của bạn.

Một hồ sơ về các tập phim sex ngủ này có thể đủ để bác sĩ chẩn đoán tình trạng. Nếu không, họ có thể yêu cầu bạn trải qua một nghiên cứu về giấc ngủ.

Nghiên cứu về giấc ngủ thường được tiến hành tại các cơ sở y tế chuyên ngành. Các kiểm tra, hay còn gọi là polysomnography , ghi lại những điều sau đây trong khi ngủ:

sóng não
nhịp tim
nhịp thở
chuyển động mắt và chân

Một đêm trong trung tâm ngủ có thể là đủ. Bác sĩ cũng có thể yêu cầu bạn ở lại nhiều đêm để họ có thể hiểu rõ hơn về kiểu ngủ của bạn. Nếu các hành vi xảy ra trong khi bạn đang ở trong trung tâm giấc ngủ, điều này có thể xác nhận chẩn đoán của bác sĩ.

Nếu tình trạng mất ngủ không xảy ra khi bạn ở trung tâm nghiên cứu, bác sĩ có thể yêu cầu các nghiên cứu bổ sung sau đó. Họ cũng có thể thử các xét nghiệm khác để loại trừ các nguyên nhân có thể.


Điều trị


Điều trị chứng mất ngủ thường rất thành công. Bao gồm các:

Xử lý rối loạn giấc ngủ tiềm ẩn

Nếu sexsomnia có thể là kết quả của một rối loạn giấc ngủ khác, như ngưng thở khi ngủ hoặc hội chứng chân không yên, điều trị rối loạn cơ bản cũng có thể ngăn chặn các hành vi tình dục ngoài ý muốn. Chẳng hạn như ngưng thở khi ngủ thường được điều trị bằng máy áp lực đường thở dương liên tục (CPAP).

Thay đổi thuốc


Nếu bạn bắt đầu một đơn thuốc mới sớm trước khi các hành vi mất ngủ bắt đầu, việc chuyển đổi thuốc có thể ngăn chặn chứng rối loạn. Thuốc ngủ, bao gồm cả thuốc không kê đơn, có thể gây ra các đợt nhiễm ký sinh trùng

Thuốc cho các nguyên nhân cơ bản

Các tình trạng như trầm cảm , lo lắng và căng thẳng có thể góp phần vào chứng mất ngủ và rối loạn giấc ngủ. Thuốc hoặc liệu pháp nói chuyện có thể là lựa chọn điều trị có thể chấm dứt các hành vi tình dục.


Thuốc mới


Trong khi một số loại thuốc có thể dẫn đến chứng mất ngủ, những loại khác có thể giúp ngăn chặn nó. Thuốc chống trầm cảm và thuốc chống động kinh có thể được kê toa.

Triển vọng


Điều trị các nguyên nhân cơ bản điều trị thành công tình dục mất ngủ trong hầu hết các trường hợp. Thỉnh thoảng bạn có thể gặp phải tình trạng mất ngủ tình dục một lần nữa, đặc biệt là nếu kiểu ngủ của bạn thay đổi hoặc bạn bị rối loạn giấc ngủ thêm. Hầu hết mọi người sẽ tìm thấy sự cứu trợ với điều trị.

Mẹo để quản lý tình trạng này


Những thay đổi lối sống này có thể làm giảm nguy cơ mắc chứng mất ngủ và có thể ngăn ngừa các đợt trong tương lai:

Nói chuyện với đối tác và gia đình của bạn


Sexsomnia có thể khiến mọi người gặp nguy hiểm. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ cá nhân. Điều quan trọng là bạn cho người thân biết về chẩn đoán, cách bạn điều trị và những gì họ có thể làm để giúp bạn. Sự trung thực là chính sách tốt nhất.


Tạo môi trường bảo vệ


Cho đến khi phương pháp điều trị được thực hiện, thiết lập một môi trường an toàn cho bạn và những người thân yêu.

ngủ trong phòng ngủ riêng
đặt mình trong một căn phòng có cửa bị khóa
thiết lập báo thức có thể cảnh báo mọi người khi bạn di chuyển xung quanh

Tránh kích hoạt


Uống rượu và dùng thuốc giải trí có thể dẫn đến tình dục khi ngủ. Xác định những yếu tố kích hoạt có thể giúp bạn ngăn ngừa các cơn mất ngủ.

Thực hành vệ sinh giấc ngủ tốt


Ngủ thường xuyên mỗi tối là rất quan trọng để ngăn ngừa chứng mất ngủ. Thiếu ngủ và thay đổi mô hình giấc ngủ có thể dẫn đến các giai đoạn của rối loạn. Đặt giờ đi ngủ và bám lấy nó.

Tham khảo thêm tại: phòng khám nam khoa bắc giang
>

This Blog is protected by DMCA.com