Cách điều trị táo bọn tại nhà

Táo bón là một vấn đề phổ biến đối với trẻ em và người lớn. Trong nhiều trường hợp, việc điều trị táo bón không biến chứng bao gồm một số thay đổi về chế độ ăn uống, lối sống và thói quen đại tiện.



Táo bón là mãn tính, hoặc có một nguyên nhân cơ bản như thuốc hoặc bệnh, có thể yêu cầu đánh giá và điều trị dưới sự chăm sóc của bác sĩ. Trong một số trường hợp, mọi người nghĩ rằng họ bị táo bón khi trên thực tế nhu động ruột của họ nằm trong phạm vi bình thường về tần suất và hình dạng hoặc kích thước.


Gặp bác sĩ của bạn để được tư vấn nếu táo bón trở thành một vấn đề tái phát hoặc nếu thay đổi chế độ ăn uống và lối sống không cung cấp bất kỳ cứu trợ.

Tin tốt là hầu hết mọi người đều thấy giảm táo bón bằng cách chú ý đến nhu động ruột và thực hiện một số thay đổi nhỏ. Thử một hoặc hai trong số các ý tưởng dưới đây có thể giúp mang lại một số cứu trợ, mà không cần sử dụng phương pháp thụt tháo hoặc thuốc nhuận tràng (có thể hình thành thói quen).

Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu táo bón của bạn không phản ứng với bất cứ điều gì, hoặc nếu bạn bị đau nặng và đầy hơi. Xem ngay HPV ở miệng như nào?

Điều trị táo bón với thay đổi lối sống

Hành động thôi thúc đại tiện. Bỏ qua sự thôi thúc "đi" có thể dẫn đến táo bón. Thay vào đó, hãy dành thời gian mỗi ngày để đi tiêu. Một số người thấy dễ dàng hơn vào buổi sáng, trong khi những người khác có thể phát hiện ra rằng vào cuối ngày, chẳng hạn như sau bữa tối, có thể hoạt động tốt hơn. Dành thời gian để thư giãn và cho phép nhu động ruột diễn ra một cách tự nhiên là tối ưu.

Thêm bài tập cho ngày của bạn. Tập thể dục có thể giúp cơ thể bạn hoạt động tốt, cả trong lẫn ngoài. Những người nằm liệt giường hoặc không thể di chuyển vì khuyết tật hoặc bệnh thường bị táo bón. Nếu bạn có thể, tập thể dục thường xuyên, thậm chí là đi bộ hàng ngày, có thể giúp giữ cho ruột của bạn di chuyển đúng cách. Xem 7 cách giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn.

Thêm chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn. Ở các nước phương Tây (như Mỹ), việc thiếu chất xơ trong chế độ ăn uống là nguyên nhân thường xuyên gây ra vấn đề táo bón. Nhiều người không chắc chắn làm thế nào để bổ sung thêm chất xơ, hoặc loại chất xơ nào sẽ hiệu quả nhất.

Một số thực phẩm, bao gồm mận, quả sung, cam thảo và đại hoàng, có đặc tính nhuận tràng tự nhiên và có thể hữu ích trong việc làm giảm táo bón. Lấy chất xơ thông qua các loại thực phẩm một người ăn là tối ưu, nhưng có nhiều chất bổ sung chất xơ (xem thuốc nhuận tràng tạo khối dưới đây) có thể được thực hiện để giúp điều trị hoặc ngăn ngừa táo bón.

Liên quan: thẩm du là gì

Điều trị táo bón bằng thuốc nhuận tràng và thụ tinh

Thuốc nhuận tràng định hình số lượng lớn .  Có một số loại chất bổ sung chất xơ khác nhau có sẵn trên thị trường có thể giúp điều trị táo bón. Chúng được gọi là thuốc nhuận tràng "tạo khối" vì chúng có tác dụng làm cho phân mềm và do đó dễ dàng thông qua hơn. Những chất bổ sung này cũng có thể giúp điều trị tiêu chảy bằng cách hấp thụ nước và làm cho phân rắn hơn.

Thuốc nhuận tràng tạo khối không phải là thói quen, và hầu hết có thể được sử dụng mỗi ngày và trên cơ sở lâu dài. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể giúp bạn chọn loại bổ sung chất xơ phù hợp với bạn. Xem ngay tư thế quan hệ tình dục tuyệt vời cho phụ nữ mãn kinh.

Thuốc nhuận tràng không kê đơn .  Có một số loại thuốc nhuận tràng có sẵn trong các nhà thuốc có thể giúp ích trong trường hợp táo bón không thuyên giảm do chế độ ăn uống và thay đổi lối sống. Mặc dù các loại thuốc này có thể được mua mà không cần toa bác sĩ, luôn luôn kiểm tra với bác sĩ về việc dùng thuốc nhuận tràng.

Thuốc nhuận tràng có thể giúp giảm táo bón trên cơ sở ngắn hạn, nhưng chúng không phải là giải pháp lâu dài vì chúng có thể gây thói quen, và thậm chí làm nặng thêm chứng táo bón khi sử dụng không đúng cách.

Máy chiếu .  Các thụ tinh được sử dụng để giúp làm sạch ruột trước khi xét nghiệm chẩn đoán, chẳng hạn như nội soi, nhưng cũng có thể giúp giảm táo bón. Thuốc xổ là một giải pháp ngắn hạn, và không thích hợp để điều trị táo bón mạn tính. Điều này là do việc sử dụng các máy thụ tinh thường xuyên có thể làm cho đại tràng hoạt động bình thường và cuối cùng dẫn đến sự phụ thuộc vào chúng để có nhu động ruột.

Phản hồi sinh học và đào thải ruột cho táo bón


Phản hồi sinh học. Phản hồi sinh học là một loại điều trị có thể giúp điều trị một số tình trạng, bao gồm táo bón. Trong quá trình phản hồi sinh học, nhiệt độ, nhịp tim và hoạt động cơ bắp của một người được theo dõi bằng các điện cực. Xem có nên cắt bao quy đầu ở trẻ nhỏ.

Thông tin được cung cấp thông qua giám sát này có thể giúp một người học, thông qua một nỗ lực được nhắm mục tiêu cụ thể, để thư giãn các cơ cần thiết để có nhu động ruột. Lợi ích của việc điều trị này là không xâm lấn và có thể hoạt động lâu dài. Nhược điểm là nó chưa được nghiên cứu rộng rãi, cần nhiều thời gian và công sức và có thể khó tìm được một bác sĩ để điều trị.

Đào ruột. Trong một số trường hợp, đào thải ruột có thể hữu ích trong việc học cách làm cho nhu động ruột mềm và dễ dàng thông qua. Đào tạo lại ruột cần có thời gian và nỗ lực có ý thức. Mục tiêu là tạo ra một lịch trình và thói quen hàng ngày giúp cho việc đi tiêu trở thành một quá trình dễ dàng và thoải mái hơn. Phương pháp này cần có thời gian và nỗ lực và nên được thực hiện với sự giúp đỡ của bác sĩ.

Điểm mấu chốt


Trong trường hợp táo bón không biến chứng, một số thay đổi trong chế độ ăn uống và lối sống là tất cả những gì cần thiết để đáp ứng mục tiêu của một phân mềm, hình thành tốt, dễ dàng thông qua. Khi bệnh hoặc thuốc là nguyên nhân gây táo bón, các phương pháp điều trị khác có thể cần thiết.

Luôn luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về tình trạng táo bón trở thành mãn tính hoặc nếu cần dùng thuốc xổ hoặc thuốc nhuận tràng để có nhu động ruột.

>

This Blog is protected by DMCA.com