Số lượng tinh trùng thấp: nguyên nhân, triệu chứng và điều trị là gì?

Chúng ta đang chứng kiến ​​một mức độ nhận thức ngày càng tăng rằng các vấn đề về vô sinh, không phải là "vấn đề của phụ nữ" trong thực tế thường là do các yếu tố nam giới. Trên thực tế, ước tính hiện tại là từ một phần ba đến 40% các trường hợp vô sinh phát sinh từ nguyên nhân này.

Và trong nhóm đó, đại đa số, 90% trường hợp, là do số lượng tinh trùng thấp. Trong thời gian gần đây, chủ đề này đã đi từ một cách không thể đề cập đến một cái gì đó có thể được thảo luận cởi mở hơn, nhưng vẫn bị bao vây bởi những huyền thoại, giai thoại và truyền thuyết đô thị.

Trong bài viết này, chúng tôi giải đáp một số trong những huyền thoại. Chúng tôi kiểm tra các nguyên nhân của tình trạng và câu hỏi liệu có một phương pháp chữa trị cho số lượng tinh trùng thấp. Chúng tôi cũng xem xét những phát triển gần đây về cách kiểm tra số lượng tinh trùng thấp . Cuối cùng, thông điệp lạc quan của chúng tôi là có một loạt các lựa chọn điều trị số lượng tinh trùng thấp .

Nguyên nhân của số lượng tinh trùng thấp là gì?

Nguyên nhân của số lượng tinh trùng thấp


Vô sinh nam rất phức tạp, và có một số nguyên nhân bao gồm các yếu tố vật lý, di truyền, nội tiết tố và môi trường. Ngoài số lượng tinh trùng thấp, còn có hai nguyên nhân phổ biến khác: khả năng di chuyển của tinh trùng chậm, khiến tinh trùng khó bơi vào trứng hơn và hình thái bất thường.

Bất kỳ một hoặc một sự kết hợp nào trong số này có thể được xác định trong nhiều trường hợp, mặc dù không phải lúc nào cũng có một lý do cụ thể có thể được xác định chính xác.


Nguyên nhân thực thể có thể bao gồm varicocele: sưng tĩnh mạch dẫn lưu tinh hoàn. Điều này dẫn đến giảm chất lượng tinh trùng, và là nguyên nhân đảo ngược phổ biến nhất của vô sinh nam. Một số bệnh nhiễm trùng cũng có thể cản trở sản xuất tinh trùng hoặc sức khỏe, hoặc có thể gây ra sẹo làm cản trở sự đi qua của tinh trùng.

Các nguyên nhân vật lý khác bao gồm tinh hoàn không di chuyển và các khuyết tật ảnh hưởng đến các ống vận chuyển tinh trùng. Một số loại thuốc như steroid, kháng sinh và liệu pháp điều trị ung thư cũng có thể gây ra số lượng tinh trùng thấp.

Rối loạn nhiễm sắc thể di truyền như hội chứng Klinefelter có thể gây ra sự phát triển bất thường của cơ quan sinh sản nam. Các hội chứng di truyền khác liên quan đến vô sinh nam bao gồm xơ nang, hội chứng Kallmann và hội chứng Kartagener.

Vùng dưới đồi, tuyến yên và tinh hoàn sản xuất các hormone cần thiết để tạo ra tinh trùng. Mất cân bằng hoặc thay đổi trong các hormone này, cũng như các rối loạn ảnh hưởng đến tuyến giáp hoặc tuyến thượng thận, có thể làm giảm sản xuất tinh trùng.

Các yếu tố môi trường như tiếp xúc với kim loại nặng hoặc hóa chất công nghiệp, tia X hoặc phơi nhiễm phóng xạ có thể làm hỏng số lượng và chất lượng tinh trùng. Quá nóng do ngồi trong thời gian dài, ví dụ lái xe hoặc làm việc trên máy tính xách tay, cũng có thể có tác động bất lợi đến tinh trùng.

Ngay cả trí tuệ đô thị rằng mặc đồ lót quá chật có thể có tác động tiêu cực có lẽ là đúng, vì nhiệt độ tối ưu cho sự phát triển của tinh trùng thấp hơn 4 độ F so với phần còn lại của cơ thể.


Triệu chứng và cách kiểm tra số lượng tinh trùng thấp


Thông thường bất cứ ai có số lượng tinh trùng thấp hoàn toàn không biết về bất kỳ triệu chứng nào cho đến khi họ gặp phải tình trạng vô sinh hoặc khả năng sinh sản thấp.

Tất nhiên, một khi bạn và / hoặc đối tác của bạn nghi ngờ rằng đây có thể là trường hợp, câu hỏi đầu tiên của bạn sẽ là làm thế nào để kiểm tra số lượng tinh trùng thấp.


Lời khuyên chung là mặc dù có sẵn nhiều bộ dụng cụ xét nghiệm tại nhà, độ tin cậy của chúng không được chứng minh cụ thể và chúng thường được thiết kế để đưa ra dấu hiệu về số lượng tinh trùng nhưng không giúp xác định bất kỳ yếu tố nào khác như khả năng di chuyển của tinh trùng thấp.

Do đó, hầu hết các cơ quan chức năng khuyên bạn nên kiểm tra số lượng tinh trùng của mình bởi một phòng thí nghiệm được công nhận, trong đó xét nghiệm thường cần phải được lặp lại để kiểm tra lại kết quả.

Tuy nhiên, gần đây đã có những tiến bộ đáng kể về hiệu quả của thử nghiệm tại nhà. Năm 2017 IVI, nhà lãnh đạo toàn cầu trong điều trị sinh sản, đã tham gia vào một thử nghiệm lâm sàng đa trung tâm đã chứng minh tính hiệu quả của SwimCount, một xét nghiệm tại nhà đánh giá khả năng sinh sản của nam giới.


Thử nghiệm cho thấy thử nghiệm mang lại kết quả với độ chính xác 95%. Lý do tại sao nó hoạt động tốt như vậy là bởi vì WakeCount là xét nghiệm tại nhà đầu tiên đo lường mức độ biến động của tinh trùng tiến triển, giúp chẩn đoán toàn diện có thể sớm hơn nhiều.

Nếu xét nghiệm này xác nhận khả năng giảm số lượng tinh trùng cao, bạn vẫn cần gặp bác sĩ để kiểm tra và điều tra thêm. Nếu bạn muốn biết thêm về các thử nghiệm và kết quả, bạn có thể đọc toàn bộ bài viết trên trang web của chúng tôi.

Bản thân xét nghiệm lâm sàng bao gồm kiểm tra bằng kính hiển vi mẫu tinh trùng để đánh giá số lượng cũng như các thông số tinh trùng nhất định như bất thường về hình thái học, cho đến nay, xét nghiệm tại nhà không thể phát hiện.

Nếu bạn đang tìm cách điều trị số lượng tinh trùng thấp có thể liên hệ với các chuyên gia của phòng khám kinh đô qua Hotline 1800 - 6953 / 0388-036-248 hoặc trực tiếp đến địa chỉ 79 Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Giang.


Nguồn: healthline
Biên tập: nhân viên phòng khám kinh đô
>

This Blog is protected by DMCA.com