Xét nghiệm nội tiết tố là xét nghiệm gì

Xét nghiệm nội tiết tố hết bao nhiêu tiền? Có đắt không? Đây là từ khóa được nhiều chị em tìm kiếm trên google để chuẩn bị tài chính cho việc làm xét nghiệm nội tiết tố. Vậy thật sự thì xét nghiệm nội tiết tố hết bao nhiêu tiền? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này.

Xét nghiệm nội tiết tố bao gồm những xét nghiệm gì



Xét nghiệm FSH


Xét nghiệm nội tiết tố nữ nhằm mục đích đánh giá tình trạng hoạt động, khả năng dự trữ noãn của buồng trứng và sự phát triển của nang noãn, cũng như quá trình rụng trứng có theo chu kỳ sinh lý bình thường hay không. Nói cách khác, kết quả xét nghiệm nội tiết tố sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán đúng nhất tình trạng sức khỏe sinh sản ở chị em phụ nữ, từ đó đưa ra phương án điều trị phù nếu có các rối loạn bệnh lý. Các xét nghiệm đánh giá rối loạn nội tiết tố thông thường bao gồm:


1. Xét nghiệm LH


Trong cơ thể người phụ nữ, hormon LH có vai trò kích thích các nang trứng phát triển thêm, tăng cường bài tiết estrogen và điều khiển quá trình rụng trứng. Tiến hành xét nghiệm LH khi khám rối loạn nội tiết tố nữ giúp đánh giá khả năng sinh sản ở phụ nữ, khi nồng độ LH quá cao thì sẽ làm cho quá trình rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng, tăng khả năng mắc hội chứng buồng trứng đa nang.


2. Xét nghiệm Prolactin


Prolactin là một loại hormon cần thiết cho việc duy trì khả năng sinh sản ở phụ nữ. Do đó, khi khám rối loạn hormon thì cần phải tiến hành xét nghiệm Prolactin để biết được khả năng trưởng thành, phát triển của trứng và kích hoạt trứng rụng. Nếu có nồng độ Prolactin cao thì sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và dễ gây ra bị vô sinh.


3. Xét nghiệm FSH


Hormon FSH ở cơ thể người phụ nữ có khả năng kích thích phát triển các nang trứng và khởi đầu cho việc bài tiết các estrogen của các nang trứng. Vì vậy tiến hành xét nghiệm này giúp kiểm tra khả năng dự trữ và kích thích sản xuất trứng. Người phụ nữ sẽ có nguy cơ mắc bệnh buồng trứng đa nang nếu có nồng độ FSH cao.



4. Xét nghiệm testosteron


Testosteron tồn tại một lượng nhỏ ở cơ thể người phụ nữ. Khi tiến hành xét nghiệm, nếu nồng độ testosteron quá cao thì rất có khả năng người phụ nữ bị buồng trứng đa nang hoặc bị một số dạng u hiếm gặp khác. Đây là xét nghiệm cần thiết phải thực hiện khi khám rối loạn nội tiết tố nữ.


5. Xét nghiệm AMH


Xét nghiệm AMH được tiến hành để đánh giá khả năng sinh sản của buồng trứng. Nếu lượng AMH quá thấp thì cơ thể phụ nữ sẽ khó đáp ứng với thuốc khi làm thụ tinh trong ống nghiệm, và ngược lại nếu như lượng AMH quá cao thì cơ thể người phụ nữ lại có thể mắc chứng quá kích buồng trứng và gây vô sinh.


6. Xét nghiệm progesteron


Xét nghiệm này nhằm đánh giá xem buồng trứng có sự phóng noãn hay không.


7. Xét nghiệm E2 (Estradiol)


Estradiol là một trong những hormon được sản xuất trong buồng trứng. Xét nghiệm hormon này để biết các nang trứng trong buồng trứng tiết estrogen kích hoạt các chu kỳ sinh sản có đúng và ổn định hay không. Nếu nồng độ estradiol quá cao thì người phụ nữ có thể bị thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, nhức đầu, rối loạn cảm xúc, rụng tóc và có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.




Trên đây là những thông tin sơ bộ về xét nghiệm nội tiết gồm những gì. Nội dung bài viết có thể chưa trả lời được cho bạn câu hỏi mà mình muốn, tuy nhiên hy vọng phần nào giúp ích được cho bạn. Nếu bạn còn thắc mắc hay chó câu hỏi gì chưa tìm được lời giải đáp đừng lo lắng các bác sĩ của chung tôi luôn đợi bản hỏi, hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chung tôi qua Hotline 1800 - 6953 hoặc nhấp vào ảnh bên dưới để nói chuyện với bác sĩ.

Đọc thêm ở đây:

https://readthedocs.org/projects/sui-mao-ga-co-ngua-khong-chua-sui-mao-ga-o-au/

https://infogram.com/noi-hach-noi-cuc-o-vung-kin-la-benh-gi-cach-chua-tri-1h706ex0lgx725y

https://readthedocs.org/projects/xet-nghiem-noi-tiet-to-het-bao-nhieu-tien-gia-cu-the/

>

This Blog is protected by DMCA.com