Nguyên nhân dẫn đến khí hư màu nâu là do đâu?

Nguyên nhân dẫn đến khí hư màu nâu là do đâu? Khám ở đâu tốt? Cùng theo chân các bác sĩ phụ khoa của phòng khám đa khoa Bắc Giang để tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Khí hư màu nâu là tình trạng không còn mấy xa lạ với các chị em. Nhiều bạn nữ sẽ thấy chúng xuất hiện ở đáy quần lót khi đi vệ sinh hoặc thay quần áo. Khí hư màu nâu có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe sinh sản bạn đang gặp vấn đề. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến khí hư màu nâu, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp.

Nguyên nhân nào dẫn đến khí hư màu nâu?

Khi hư màu nâu

Không chỉ đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ vùng kín khỏi tác nhân gây hại. Khí hư còn giúp bôi trơn âm đạo. Làm cho phụ nữ tránh khỏi đau rát khi sinh hoạt tình dục. Không những thế khí hư còn là phương tiện biểu đạt sức khỏe của vùng kín.Thông qua khí hư chị em có thể phát hiện được những bất thường ở vùng kín của mình.

Không phải tự nhiên vùng kín lại có hiện tượng khí hư màu nâu. Thông thường nếu có khí hư thì chúng sẽ có màu trắng hoặc hơi đục. Chúng cũng không có mùi khó chịu. Nếu có chỉ là mùi hơi tanh nhẹ như mùi lòng trắng trứng.


Nếu như âm đạo của bạn có khí hư màu nâu thì chắc chắn vùng kín đang có vấn đề gì đó. Có thể chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường. Nhưng cũng có thể là hiện tượng bất thường. Dưới đây các bác sĩ phụ khoa Kinh Đô chỉ ra những nguyên nhân ra khí hư màu nâu đó là:

Do máu kinh


Trước khi xuất hiện kinh nguyệt hoặc sau khi hết kinh thì âm đạo sẽ có hiện tượng tiết ra một ít dịch màu nâu. Dịch màu nâu này là do niêm mạc tử cung bong ra sớm. Hoặc do lượng máu kinh còn sót lại nhưng chưa được đào thải hết ra bên ngoài. Máu kinh này gặp oxy hóa sẽ chuyển thành màu nâu. Nên có hiện tượng ra khí hư màu nâu.

Do mang thai


Khí hư màu nâu xuất hiện trong trường hợp này thường được gọi là máu báo. Máu báo thường tiết ra ít nên khi hòa lẫn khí hư sẽ gây ra hiện tượng khí hư màu nâu.

Do rối loạn nội tiết tố


Hiện tượng rối loạn nội tiết tố thường xảy ra ở những phụ nữ lạm dụng thuốc tránh thai. Chế độ ăn uống không khoa học hoặc stress kéo dài.

Do quan hệ tình dục sai cách hoặc quan hệ tình dục thô bạo


Những động tác quan hệ tình dục quá thô bạo. Hoặc quan hệ tình dục sai cách có thể làm tổn thương cơ quan sinh dục nữ. Khiến vùng kín bị chảy máu và khí hư màu nâu chính là hậu quả của hiện tượng này.

Do viêm loét cổ tử cung


Tổn thương ở cổ tử cung sẽ gây ra tình trạng âm đạo tiết nhiều khí hư. Khí hư có màu nâu thậm chí có kèm theo các tia máu. Ngoài ra khí hư còn có hiện tượng đặc và có mùi hôi khó chịu.

Do viêm nội mạc tử cung


Viêm nội mạc tử cung thường gây ra triệu chứng như rối loạn chu kỳ kinh, thường xuyên chảy máu âm đạo bất thường. Âm đạo tiết ra nhiều khí hư có mùi hôi, khí hư có màu nâu.

Ung thư cổ tử cung


Triệu chứng âm đạo ra nhiều khí hư màu nâu.Thỉnh thoảng có hiện tượng xuất huyết âm đạo bất thường. Kèm theo tình trạng đau bụng dưới, sụt cân, xanh xao và mệt mỏi thì có thể là dấu hiệu ung thư cổ tử cung.

Có thể thấy rằng hiện tượng khí hư màu nâu là do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Có nguyên nhân sinh lý: rối loạn nội tiết, máu kinh. Do mang thai ra khí hư màu nâu hoặc do các bệnh lý gây ra.


Khí hư màu nâu khi nào nguy hiểm?


Điều đáng quan tâm ở đây là phải làm sao để biết được khi nào khí hư màu nâu là bình thường và khi nào là nguy hiểm.

Dưới đây các bác sĩ phụ khoa Kinh Đô chỉ ra một số cách nhận biết hiện tượng khí hư màu nâu khi nào là bất thường:

Bạn chắc chắn trước đó không hề có sinh hoạt tình dục. Cũng đã xuất hiện kinh nguyệt nên cũng không có thai. Khí hư màu nâu xuất hiện liên tục, số lượng ngày càng nhiều. Kèm theo đó là các triệu chứng như:
  • Vùng kín ngứa ngáy và khó chịu.
  • Vùng kín có mùi hôi, tanh hoặc chua.
  • Đau bụng thường xuyên. Khi sinh hoạt tình dục có cảm giác đau rát.
  • Một số trường hợp xuất huyết khi sinh hoạt tình dục.
  • Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường.
  • Khí hư có nhiều màu sắc khác thường như xanh, vàng xanh, nâu đỏ.
  • Khí hư đặc, vón cục hoặc sủi bọt.

Thăm khám và điều trị ngay khi có hiện tượng khí hư màu nâu


Nếu thấy các triệu chứng bất thường kể trên chúng tôi khuyên bạn nên thăm khám phụ khoa ngay. Tình trạng khí hư màu nâu do viêm nhiễm sẽ không thể cải thiện được nếu chỉ thay đổi thói quen vệ sinh hàng ngày. Nếu không điều trị triệt để các viêm nhiễm ở âm đạo thì tình trạng này sẽ ngày càng trầm trọng hơn. Có nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh sau này.

Kể cả khi không có bệnh lý bất thường ở vùng kín thì thăm khám phụ khoa thường xuyên cũng là cách tốt nhất để kịp thời phát hiện viêm nhiễm phụ khoa. Có kế hoạch điều trị sớm bệnh.

Hiện nay Kinh Đô Bắc Giang đang triển khai các phương pháp điều trị viêm nhiễm vùng kín hiệu quả và tiên tiến nhất hiện nay. Thế nên chị em nên sắp xếp thời gian đến đây để được thăm khám và điều trị dứt điểm bệnh. Ở đây các bác sĩ sẽ có hướng dẫn và chăm sóc tận tình nhất cho chị em. Đảm bảo cho quá trình điều trị thuận lợi và đạt được hiệu quả.

Liên hệ nhanh qua số máy 18006953 hoặc nhấn chuột vào khung tư vấn của phòng khám để được hướng dẫn tỉ mỉ và hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm ở đây:


>

This Blog is protected by DMCA.com