Rối loạn cương dương: Dấu hiệu cảnh báo bệnh tim không thể xem thường


Rối loạn cương dương là tình trạng nam giới không có khả năng để có được và giữ cho dương vật cương cứng đủ lâu để quan hệ tinh dục. Đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo sớm về các vấn đề tim hiện tại hoặc tương lai.

Tương tự như vậy, nếu bạn bị bệnh tim, việc điều trị đúng có thể giúp đỡ với rối loạn cương dương. Để làm được điều đó nam giới cần phải hiểu rõ sự kết nỗi giữa hai chứng bệnh này.


Rối loạn cương dương và các vấn đề về tim liên kết như nào?

Rối loạn cương dương có thể là dấu hiệu của bệnh tim


Trong quá khứ, sự tích tụ các mảng trong động mạch của cơ thể (xơ vữa động mạch) được cho là lý do tại sao nam giới bị rối loạn cương dương thường đi trước các vấn đề về tim. Bởi lẽ sự tích tụ mảng bám làm giảm lưu lượng máu trong dương vật, làm cho việc cương cứng trở nên khó khăn.

Tuy nhiên, các chuyên gia bây giờ tin rằng rối loạn chức năng cương dương trước các vấn đề về tim thường là do rối loạn chức năng của lớp lót bên trong của các mạch máu (nội mô) và cơ trơn. Rối loạn nội mô gây ra nguồn cung cấp máu không đầy đủ cho tim và làm giảm lưu lượng máu đến dương vật, và hỗ trợ trong sự phát triển của xơ vữa động mạch.

Mức độ liên quan giữa rối loạn cương dương và các vấn đề về tim


Rối loạn cương dương không phải lúc nào cũng chỉ ra một vấn đề cơ bản về tim. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng những người đàn ông bị rối loạn chức năng cương dương không có nguyên nhân rõ ràng, chẳng hạn như chấn thương, và những người không có triệu chứng cảu bệnh tim nên được sàng lọc bệnh tim trước khi bắt đầu điều trị.

Các yếu tố nguy cơ là gì?


Bên cạnh việc chia sẻ một quá trình bệnh thông thường, rối loạn chức năng cương dương và bệnh tim cũng  có nhiều yếu tố nguy cơ bao gồm:

Bệnh tiểu đường: Những người đàn ông có bệnh tiểu đường có nguy cơ cao bị rối loạn cương dương và bệnh tim.

Sử dụng thuốc lá: Hút thuốc làm tăng nguy cơ phát triển bệnh mạch máu và có thể gây rối loạn cương dương.

Sử dụng rượu: Uống quá nhiều rượu có thể gây ra bệnh tim và có thể đóng góp vào các nguyên nhân khác của bệnh tim, chẳng hạn như huyết áp cao hoặc cholesterol bất thường, rượu cũng làm suy yếu cương cứng.

Huyết áp cao: Theo thời gian, huyết áp cao làm tổn thương niêm mạc động mạch và tăng tốc quá trình bệnh mạch máu. Một số loại thuốc huyết áp cao, chẳng hạn như thuốc lợi tiểu cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục.

Cholesterol cao: Nồng độ lipoprotein tỷ trọng thấp có thể dẫn tới chứng xơ vữa động mạch
Tuổi tác: Khi bạn già đi, cương cứng có thể mất nhiều thời gian hơn để phát triển và có thể không chắc chắn. Bạn càng trẻ, khả năng rối loạn chức năng cương dương càng có nguy cơ mắc bệnh tim. Đàn ông dưới 50 tuổi có nguy cơ cao rơi vào tình trạng này. Với những nam giới trên 70 tuổi thì hiếm khi rối loạn cương dương là có liên quan tới bệnh tim.

Béo phì: Trọng lượng dư thừa thường làm trầm trọng thêm các yếu tố nguy cơ khác gây bệnh tim
Testosterone thấp: Đàn ông có testosterone thấp có tỷ lệ rối loạn cương dương và bệnh tim mạch cao hơn so với nam giới có mức testosterone bình thường.


Các lựa chọn điều trị cho rối loạn cương dương gây ra bởi bệnh tim là gì?


Nếu bác sĩ của bạn nghĩ rằng bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh tim, hãy cân nhắc việc thay đổi lối sống. Tăng cường hoạt động thể lực của bạn, duy trì cân nặng lành mạnh, ngừng hút thuốc và uống rượu chỉ trong chừng mực - hoặc không sử dụng. Tuy nhiên, các xét nghiệm hoặc điều trị thêm có thể cần thiết nếu bạn có các dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim nghiêm trọng hơn.

Nếu bạn có cả rối loạn chức năng cương dương và bệnh tim, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về các lựa chọn điều trị. Nếu bạn dùng một số loại thuốc tim, đặc biệt là nitrat, không an toàn khi sử dụng nhiều loại thuốc được sử dụng để điều trị rối loạn chức năng cương dương.

Nam giới cần phải nhớ rằng nếu có dấu hiệu bất thường nào cần tìm tới các cơ sở y tế uy tín để các bác sĩ kiểm tra và thăm khám từ đó mới có thể đưa ra phương pháp chữa trị tốt nhất cho người bệnh.

Nếu nam giới có vấn đề nào chưa rõ có thể liên hệ với các chuyên gia của phòng khám nam khoa Kinh Đô – Địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín tại Bắc Giang qua Hotline 1800 – 6953 để được tư vấn miễn phí. Hoặc đến trực tiếp địa chỉ 79 Minh Khai, Bắc Giang để được thăm khám.
Phòng khám Kinh Đô – Tự hào là địa chỉ chữa bệnh nam khoa uy tín tại Bắc Giang

http://cachchuabenhxahoi.eklablog.com/hut-thuoc-la-co-bi-liet-duong-khong-a158194676
http://khamnamkhoabacgiang.jigsy.com/entries/nam-khoa/roi-loan-chuc-nang-tinh-duc-la-gi
https://ameblo.jp/phongkhamkinhdo/entry-12434722637.html
http://khamnamkhoabacgiang.unblog.fr/2019/01/22/roi-loan-chuc-nang-tinh-duc/
https://seogiaminh.wixsite.com/phongkhamkinhdo/blog/lam-the-nao-de-quan-he-lau-hon
https://www.openlearning.com/u/cachchuabenhxahoi/blog/LmThNoQuanHLuHnTrnGing
http://www.pearltrees.com/seogiaminh/item247229665

>

This Blog is protected by DMCA.com