Bị nấm vùng kín ở nam giới

Theo thống kê, tình trạng nhiễm nấm men ở nữ giới phổ biến hơn, tuy nhiên, nam giới cũng thể bị nhiễm nấm sinh dục. Căn bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ khiến nam giới đối mặt tới tình trạng vô sinh – hiếm muộn. Nguy hiểm là vậy, nhưng trên thực tế có rất nhiều nam giới chưa nắm rõ các kiến thức về bệnh nên nhiều trường hợp không biết bản thân mắc nấm vùng kín hoặc phát hiện triệu chứng nhưng chủ quan không chữa trị. Điều này khiến bệnh gây nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt khi điều trị chậm trễ quá trình sẽ phức tạp và hiệu quả không được tối ưu.

Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những thông tin hữu ích xung quanh vấn đề nấm vùng kín ở nam giới. Cùng theo dõi bạn nhé.

Hiện tượng nấm vùng kín nam


Nấm vùng kín ở cánh mày râu là do sự mất cân bằng của một dòng nấm có tên là Candida gây ra. Nấm Candida phát triển các chỗ ấm cũng như ẩm thấp của cơ thể con người như miệng, âm đạo, ruột, đặc biệt những nam giới bị dài, hẹp, nghẹt bao quy đầy. Lúc gặp điều kiện thuận lợi, nấm phát triển nhanh chóng, gây mất cân bằng và được gọi là bệnh nấm vùng kín.

Các chuyên gia cho biết, nấm vùng kín hay còn được gọi là viêm quy đầu do nấm. Bệnh không chỉ gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe như gây viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh và các bệnh lý khác làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới.

Bị nấm vùng kín ở nam giới thường xuất phát từ những nguyên nhân sau:

Do quan hệ tình dục

Nam giới mắc bệnh nấm dương vật có thể do việc quan hệ tình dục không an toàn. Việc không sử dụng bao cao su sẽ khiến nam giới bị lây nhiễm chéo từ bạn tình đang bị nhiễm nấm. Do đó, dương vật bị nhiễm nấm là điều không thể tránh khỏi.

Suy giảm hệ miễn dịch

Nam giới mắc các bệnh tiểu đường, bệnh xã hội, bệnh ung thư,… có hệ miễn dịch suy yếu. Do đó, sẽ tạo điều trị cho nấm Candida phát triển và gây nấm vùng kín ở nam giới.

Nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu

Nguyên nhân gây bệnh nấm vùng kín ở nam giới được đánh giá có mức độ cao nhất là dài, hẹp bao quy đầu. Khi nam giới mắc các tình trạng này rất khó để vệ sinh cậu nhỏ. Lâu dần, việc vệ sinh không sạch sẽ sẽ hình thành các bựa sinh dục. Từ đó, tạo điều trị cho nấm men xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Do sử dụng thuốc kháng sinh

Nhiễm nấm Candida ở nam giới do lạm dụng thuốc kháng sinh kéo dài có thể gây nhiều tác dụng phụ, trong đó có thể gây nhiễm nấm vùng kín. Bởi việc sử dụng thuốc kháng sinh quá dài không chỉ tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh mà còn khiến loại bỏ các lợi khuẩn trong cơ thể. Khi cơ thể có sức đề kháng kém, nấm men sẽ phát triển và gây viêm nhiễm.

Do những thói quen hàng ngày

Việc vệ sinh “cậu nhỏ” không sạch sẽ, không đúng cách khiến các vi khuẩn có hại, bựa sinh dục phát triển. Đây là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn và nấm Candida phát triển. Khi các tác nhân này xâm nhập sẽ gây viêm nhiễm và nổi nấm mốc ở quy đầu. Dẫn đến da quy đầu bị kích ứng và khiến dương vật bị nấm.

Ngoài ra, nam giới đang có những thói quen hàng ngày dưới đây cũng dễ bị nhiễm nấm vùng kín, bao gồm:

♦ Sử dụng sản phẩm vệ sinh có nồng độ cao

♦ Dị ứng xà phòng tắm

♦ Lạm dụng thủ dâm hay quan hệ tình dục mạnh bạo gây tổn thương dương vật

♦ Bị dị ứng với bao cao su có hóa chất

♦ Mặc quần áo bó sát, ẩm ướt

Tham khảo thêm:



>

This Blog is protected by DMCA.com