Bị sưng bao quy đầu có nguy hiểm không?

Bị sưng bao quy đầu là bị làm sao? Bị sưng bao quy đầu có nguy hiểm không? Bao quy đầu là bộ phận có chức năng bảo vệ quy đầu. Bao quy đầu có thể bị sưng phồng vì nhiều nguyên nhân? Khi thấy có hiện tượng sưng bao quy đầu nam giới cần nhanh chóng hỏi bác sĩ. Tham khảo thêm các nguyên nhân khiến bao quy đầu bị sưng ở đây nhé.

Nguyên nhân da bao quy đầu bị sưng là do đâu?


Nguyên nhân da bao quy đầu bị sưng là do đâu


Đầu tiên, chúng ta cần hiểu tình trạng sưng da bao quy đầu không phải là một căn bệnh cụ thể. Đây chỉ là triệu chứng chung của một số bệnh lý nam khoa cảnh báo sức khỏe sinh sản của bạn đang gặp vấn đề.

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến cho da bao quy đầu ở nam giới bị sưng. Trong đó, chúng ta có thể điểm qua một số tác nhân chính như:

Vệ sinh không đúng cách


Những nam giới vệ sinh vùng kín không đúng cách, nhất là ở những nam giới bị dài bao quy đầu hoặc hẹp hoặc nghét bao quy đầu. Việc lộn, kéo bao quy đầu không đúng cách, không vô khuẩn... cũng là một trong những nguyên nhân gây sưng bao quy đầu. Không chỉ có vậy với những trường hợp này nam giới còn phải đối mặt với nguy cơ viêm quy đầu do việc vệ sinh gặp nhiều khó khăn.

Quan hệ không an toàn


Với nam giới trưởng thành, một số trường hợp do quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng biện pháp bảo vệ hoặc lạm dụng thủ dâm, sử dụng các dụng cụ kích dục không đảm bảo vệ sinh, dùng dụng cụ tránh thai không đảm bảo chất lượng có thể gây trầy xước quy đầu và làm vùng da quy đầu bị sưng.

Bệnh viêm bao quy đầu


Viêm bao quy đầu là bệnh lý nam khoa phổ biến ở nam giới hiện nay. Biểu hiện ban đầu của nam giới khi mắc căn bệnh này thường là nổi mẩn đỏ ở da quy đầu, da bao quy đầu có dấu hiệu mắc sưng, tấy đỏ kèm theo cảm giác nóng rát và ngứa ngáy. Khi nam giới điều trị bệnh chậm có thể khiến cho bệnh phát triển nặng, quy đầu “cậu nhỏ” sẽ lở loét, có dịch mủ màu trắng, mùi hôi tương đối khó chịu.

Mụn rộp sinh dục


Mụn rộp sinh dục là một trong các căn bệnh xã hội nguy hiểm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới. Bệnh do virus HSV xâm nhập và hình thành bệnh. Triệu chứng chính khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục là sưng vùng da quy đầu, vùng quy đầu xuất hiện mụn nước, mụn mủ li ti mọc rải rác hay thành cụm ở bao quy đầu. Các mụn này phát triển liên tục và lúc vỡ sẽ gây lở loét khiến người bệnh cảm thấy đau rát, xót khi đi vệ sinh do bị dính nước tiểu.

Bệnh lậu


Cũng như bệnh mụn rộp sinh dục, lậu là căn bệnh xã hội có đường lây truyền chính là quan hệ tình dục không an toàn. Khi mắc bệnh lậu, nam giới có thể phát hiện vùng kín xuất hiện các triệu chứng bất thường như: Bao quy đầu bị sưng đỏ, lỗ lỗ sáo sưng tấy, chảy dịch màu trắng hay xanh. Không những vậy, người bị bệnh còn gặp phải một số dấu hiệu như tiểu buốt, tiểu ra mủ, tiểu rắt,… đau khi quan hệ.

Da bao quy đầu bị sưng dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì nam giới cũng không nên chủ quan mà hãy đến gặp chuyên gia để được thăm khám và điều trị bệnh sớm. Từ đó giúp hạn chế một cách tối đa những biến chứng mà bệnh có thể gây ra cho sức khỏe của chính mình.

Tham khảo thêm ở đây:
>

This Blog is protected by DMCA.com