Cách chữa hết ngứa vùng kín ở nam giới

Bạn đã biết cách chữa hết ngứa vùng kín ở nam giới hay chữa? Theo các chuyên gia y tế vùng kín nam bị ngứa là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị mắt một số bệnh lý nam khoa. Những căn bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn.

Ngứa vùng kín nam nguy hiểm là vậy nhưng nhiều nam giới vẫn chủ quan, xem nhẹ tình trạng này, để đến khi bệnh nặng hơn mới “chạy chữa” khiến quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn, chi phí cao hơn.

Vậy cách chữa hết ngứa vùng kín ở nam giới là gì? Phương pháp nào chữa bệnh mang lại hiệu quả tối ưu. Bạn hãy theo dõi những chia sẻ của chuyên gia trong bài viết dưới đây.

Ngứa vùng kín nam cảnh báo bệnh gì?

Ngứa vùng kín nam cảnh báo bệnh gì


Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tình trạng bị ngứa, nổi mẩn đỏ ở háng và bộ phận sinh dục nam giới là triệu chứng thường gặp ở mọi đối tượng, đặc biệt là nam giới trong độ tuổi sinh sản.

Ngứa vùng kín nam cảnh báo bệnh gì
Với trường hợp các bạn nam mặc dù đã vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ nhưng vẫn bị ngứa kéo dài trong nhiều tuần liền, không có dấu hiệu thuyên giảm, có xu hướng lan rộng thì đó có thể là biểu hiện cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm như:

Viêm quy đầu


Do vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục bừa bãi, dài hoặc hẹp bao quy đầu khiến vi khuẩn, nấm phát triển gây viêm nhiễm. Khi bị viêm quy đầu, nam giới thường có cảm giác ngứa ngáy cực kì khó chịu, quy đầu bị sưng đỏ, nóng rát. Phía bên trong nếp gấp của bao quy đầu khi lộn ra quan sát thì có thể thấy các vết loét màu trắng hoặc viền đỏ, tiết dịch màu trắng sữa kèm mùi hôi.

Viêm quy đầu không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn gây ra những biến chứng nguy hại cho sinh lý và sức khỏe sinh sản tình dục của nam giới như rối loạn chức năng tình dục, viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn,… thậm chí là gây ung thư dương vật hoặc hiếm muộn, vô sinh.

Viêm nang lông


Nam giới bị viêm nang lông khiến đầu dương vật luôn trong tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra, người bệnh còn thấy mọc mụn ở lỗ chân lông, mụn mủ xen kẽ các vết lở loét gây đau rát khó chịu. Tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng viêm nang lông dễ bị tái phát. Bệnh nếu không được điều trị sẽ dẫn đến mụn nhọt và viêm mô dưới da, gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ cũng như cảm giác khó chịu cho người bệnh.

Viêm da tiếp xúc


Đây là tình trạng viêm da khi da tiếp xúc trực tiếp với một chất gây dị ứng hoặc kích thích hoặc chất nào đó như xà phòng, sữa tắm, nước xả vải,… Các triệu chứng mà nam giới khi mắc bệnh này thường là vùng da tiếp xúc bị ngứa, đỏ, sưng, nổi ban hoặc tổn thương.

Mụn rộp sinh dục


Khi nam giới bị nhiễm virus HSV thường có những  triệu chứng bất thường ở vùng kín như đầu dương vật mẩn đỏ không ngứa, mọc mụn trắng hoặc hồng nhạt ở dương vật, bao quy đầu, các nốt mụn dễ vỡ dẫn đến lở loét, chảy dịch,…Mụn rộp sinh dục gây ngứa vùng kín dữ dội nếu bạn không có cách điều trị ngay sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

Sùi mào gà


Đây là căn bệnh lây truyền chủ yếu lây qua con đường tình dục do virus HPV xâm nhập. Sau thời gian ủ bệnh, nam giới sẽ có triệu chứng điển hình như dương vật, bao quy đầu, quy đầu dương vật mọc mụn, u nhú nhỏ li ti đơn lẻ, không ngứa. Sau đó chúng phát triển tập trung thành vùng như mào con gà, dễ bị sang chấn, sờ nắn dẫn đến trầy xước sẽ gây đau xót, vùng kín bị ngứa khó chịu,…

Hầu hết các bệnh lý gây ngứa vùng kín đều ảnh hưởng trực tiếp để khả năng tình dục, đau khi quan hệ, xuất tinh sớm, liệt dương. Các vi khuẩn, nấm gây viêm bao quy đầu có thể lây lan đến tinh hoàn, tuyến tiền liệt,… từ đó gây vô sinh ở nam giới. Nguy hiểm hơn, nếu ngứa vùng kín do mắc phải bệnh xã hội thì nguy cơ biến chứng ung thư dương vật rất cao. Vì vậy, nếu thấy vùng kín xuất hiện bất cứ triệu chứng nào bất thường hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ kiểm tra, xác định bệnh và có hướng điều trị hiệu quả.

Cách chữa ngứa vùng kín nam mang lại kết quả cao


Nhiều nam giới khi bị ngứa vùng kín thì tự động nghĩ mình chỉ cần vệ sinh cá nhân hàng ngày, đúng cách là triệu chứng ngứa sẽ hết. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khoa học có thể giảm triệu chứng ngứa nhưng chưa đủ. Bởi nếu ngứa vùng kín do những bệnh lý gây ra thì không thể tự khỏi hay chỉ đơn giản là thay đổi thói quen sinh hoạt. Những căn bệnh này cần sự can thiệp của các phương pháp tiên tiến.


Vậy nên, bạn hãy tới cơ sở y tế để kiểm tra chính xác bệnh tình, nguyên nhân gây ra và có cách điều trị đúng đắn. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc bôi điều trị tại nhà, bởi bạn chỉ tự chẩn đoán thì chưa chắc đã xác định đúng bệnh. Khi đó việc sử dụng thuốc bôi có thể khiến cơn ngứa dữ dội hơn, lây lan sang các vị trí khác.

Các phương pháp ngoại khoa điều trị ngứa vùng kín sẽ tùy thuộc vào việc bạn đang mắc bệnh lý gì.

Điều trị viêm quy đầu


Trường hợp ngứa ở vùng kín do bệnh viêm quy đầu thường bác sĩ sẽ được chỉ định dùng các kỹ thuật y tế tiên tiến CRS kết hợp với thuốc tây y chuyên khoa nhằm tiêu viêm, loại bỏ tác nhân gây bệnh. Song song với đó, nếu nam giới bị viêm quy đầu do hẹp – dài bao quy đầu thì cần thực hiện cắt bao quy đầu. Công nghệ thẩm mỹ của Hàn sẽ giúp quý ông giải quyết mọi vấn đề tại bao quy đầu một cách nhanh chóng, an toàn và đảm bảo không để lại sẹo.

Điều trị ngứa vùng kín do bệnh xã hội


Trường hợp bị bệnh lây truyền qua đường tình dục thì các bác sỹ sẽ có chỉ định sử dụng các phương pháp khác nhau như:

Sùi mào gà được điều trị bằng phương pháp quang động học ALA – PDT. Phương pháp này sử dụng chất cảm quang đặc biệt, dưới sự chiếu xạ của nguồn sáng, có thể kích hoạt phản ứng quang động, có tác dụng dẫn xuất độc tính của mô tổn thương hoặc các tế bào hoại tử, làm giảm dần sự sinh sản của nốt mụn thịt, khiến chúng chết dần và rụng đi.

Căn bệnh mụn rộp sinh dục gây ngứa vùng kín nam được giải quyết nhanh chóng bằng liệu pháp tăng cường nuốt gen. Dưới sự tác động sâu của công nghệ sóng giúp thâm nhập và tiêu diệt virus HSV một cách toàn diện. Đồng thời, phương pháp này còn dẫn truyền thuốc vào tiêu diệt vi khuẩn nên chỉ trong thời gian ngắn đã hoàn thành thủ thuật và hoàn toàn không có tình trạng tái phát.

Điều trị các bệnh viêm nhiễm khác


Đối với trường hợp ngứa vùng kín xuất phát từ bệnh viêm da tiếp xúc, viêm nang lông thì các bác sỹ sẽ có chỉ định dùng thuốc tây y chuyên khoa đặc trị để làm giảm triệu chứng và loại bỏ bệnh. Đi cùng với đó là sử dụng thêm thuốc đông y (thuốc uống và thuốc rửa) giúp tăng sức đề kháng, đào thải độc tố, đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe, đồng thời hạn chế bệnh tái phát.

Lưu ý khi chữa ngứa vùng kín


Trong quá trình chữa ngứa vùng kín, các quý ông cần đặc biệt lưu ý những điều dưới đây để hiệu quả chữa bệnh được tốt nhất:

Cố gắng kiềm chế không dùng tay gãi ngứa, bởi vi khuẩn sống trú ẩn trong móng tay có thể truyền qua da và khiến tình trạng nhiễm trùng nặng hơn.

Rửa vùng kín hàng ngày với nước ấm, nước muối sinh lý hoặc xà phòng dịu nhẹ, không chứa bọt và mùi hương.

Tắm và thay quần lót thường xuyên. Mặc quần có kích cỡ phù hợp và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để khu vực này luôn khô ráo. Như vậy, vi khuẩn và nấm sẽ không còn cơ hội phát triển.

Không dùng chung vật dụng cá nhân với người khác.

Mang theo khăn tắm khi đi du lịch, đi tập gym hoặc đến các phòng tắm công cộng để không bị lây nhiễm bệnh từ người khác do sử dụng khăn chung.


Địa chỉ khám chữa ngứa vùng kín uy tín


Không chỉ chị em mới có tâm lý ngại ngùng khi đi khám phụ khoa mà bản thân phái mạnh cũng có sự e ngại, lo lắng và chần chừ khi thăm khám nam khoa. Do đó, nhiều người đã trốn tránh đến cơ sở y tế thăm khám mà mua thuốc về nhà tự điều trị khiến bệnh kéo dài, triệu chứng nặng hơn. Vậy nên, chuyên gia khuyến cáo để đảm bảo an toàn, sức khỏe được ổn định nhất người bệnh cần tìm đến địa chỉ chuyên khoa uy tín, chất lượng và thực hiện khám chữa kịp thời.

Phòng khám đa khoa Kinh Đô tại 79 Nguyễn Thị Minh Khai – Bắc Giang là một trong những địa chỉ nam khoa uy tín được nhiều quý ông tin tưởng và lựa chọn trong thời gian gần đây. Sở dĩ phòng khám nhận được sự tin tưởng ấy là nhờ những ưu thế vượt trội sau:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi cùng kinh nghiệm thực tiễn của y bác sĩ luôn được phòng khám coi trọng hàng đầu. Các bác sĩ tay nghề cao, được đào tạo bài bản và luôn thân thiện, nhiệt tình với bệnh nhân.

Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước có nền y học phát triển.

Không chỉ có cách chữa hết ngứa ở vùng kín nam giới phòng khám còn cam kết thủ thuật an toàn, không ảnh hưởng đến cơ quan lân cận và chức năng sinh sản sau này. Hơn nữa, các phương pháp được thực hiện trong phòng vô trùng.

Phòng khám rất chú trọng đến thái độ phục vụ, lấy sự chu đáo và tận tình, ân cần làm tiêu chí hoạt động.

Hơn nữa, hiểu được tâm lý của người bệnh, phòng khám luôn áp dụng bảo mật thông tin một cách tuyệt đối để bạn hoàn toàn yên tâm.

Chi phí thăm khám, điều trị rất rõ ràng, minh bạch theo niêm yết của cơ quan chức năng.

Trên đây là những thông tin về cách chữa hết ngứa ở vùng kín nam giới. Tình trạng ngứa vùng kín không chỉ khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống hằng ngày mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của “cậu nhỏ”. Chính vì vậy, khi có biểu hiện bất thường này, bạn đừng ngại ngùng mà hãy mạnh dạn đến các cơ sở y tế để các chuyên gia tư vấn, thăm khám.

Nếu bạn đang có dấu hiệu bất thường tại vùng kín mà không biết chia sẻ cùng ai, hãy gọi tới Hotline 0328-266-934 nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia. Mọi thông tin cuộc hội thoại sẽ được bảo mật tuyệt tối.

Tham khảo thêm ở đây:


>

This Blog is protected by DMCA.com