Nổi mụn ở vùng kín nữ giới là bị làm sao?

Nổi mụn ở vùng kín có thể gặp ở cả 2 giới, nhưng phái đẹp thường dễ gặp hơn. Nhiều nữ giới khi thấy vùng kín nổi mụn nhưng lại xem thường, nghĩ rằng chỉ là mụn thông thường, không đáng lo ngại. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định vùng kín nổi mụn là dấu hiệu cảnh báo bất thường của cơ thể. Đừng bỏ qua những thông tin chia sẻ về tình trạng nổi mụn ở vùng kín nữ giới dưới đây bạn nhé.

Nổi mụn ở vùng kín nữ là bị làm sao?

Nổi mụn ở vùng kín nữ


Nổi mụn ở vùng kín gây ngứa ngáy khó chịu nhưng nhiều chị em thường xem thường. Tưởng như đơn giản nhưng hiện tượng này nếu không điều trị đúng cách, kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Bởi vậy, đừng bao giờ chủ quan với những bất thường liên quan đến vùng kín các nàng nhé.

Theo các chuyên gia, nổi mụn ở vùng kín nữ giới là biểu hiện của một số bệnh ở bộ phận sinh dục. Cụ thể như sau:

Viêm âm đạo

Căn bệnh phụ khoa điển hình thường gặp ở chị em chính là viêm âm đạo. Bệnh lý này thường là do vệ sinh không sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng phát triển và xâm nhập vùng kín gây nổi mụn.

Khi mắc phải bệnh lý này, nữ giới không chỉ nổi mụn vùng kín mà còn gặp phải những dấu hiệu bất thường khác như:

Khí hư ra nhiều, đổi màu từ trắng trong sang vàng. Một số trường hợp khí hư loãng, bám mảng.
Vùng kín có mùi lạ và ngứa ngáy.
Đau khi quan hệ tình dục.
Đau rát khó chịu ở âm đạo, âm hộ.

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Bệnh này nếu không chữa trị sớm các vi khuẩn gây viêm âm đạo có thể lan rộng đến các cơ quan khác gây viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng,… Từ đó ảnh hưởng chức năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn.

Vì vậy, ở giai đoạn sớm, chị em nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám sớm và điều trị. Tránh để lâu ngày gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Viêm nang lông

Mọc mụn ở vùng kín nữ cũng có khả năng do người bệnh mắc phải bệnh viêm nang lông. Các nốt mụn thường xuất hiện ở chân nang lông, thường là mụn bọc, gây đau ngứa và ảnh hưởng đến chuyện “chăn gối”. Bệnh lý này xảy ra chủ yếu là do tuyến mồ hôi bị bít tắc do vệ sinh vùng kín kém hoặc mặc đồ lót quá chật.

Viêm nang lông thường đi kèm với các biểu hiện khác như vùng kín sưng đau, tấy đỏ, sốt cao, cơ thể mệt mỏi,…

Sùi mào gà

Nổi mụn ở vùng kín nữ giới là bị làm sao? Nếu các nốt mụn của bạn là mụn thịt, mọc thành mảng, đám, có biểu hiện mềm, hơi đau khi chạm vào thì rất có thể đây là triệu chứng của bệnh sùi mào gà. Nguyên nhân dẫn đến sùi mào gà chủ yếu do quan hệ tình dục bừa bãi, không có biện pháp phòng tránh an toàn.

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo. Đây là một tác hại khá nghiêm trọng do bệnh này gây ra, có thể khiến nữ giới mất khả năng làm mẹ.

Mụn rộp sinh dục

Nổi mụn ở vùng kín nữ giới còn là triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục nguy hiểm. Đây là bệnh do virus Herpes gây nên và lây lan qua đường tình dục khi quan hệ không an toàn.

Khi bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục, sau khoảng 1 tuần người bệnh sẽ có các biểu hiện mọc mụn. Những mụn này ở dạng nước, lấm tấm như hạt kê hoặc đỗ xanh. Các nốt mụn mọc thành từng đám, từng chùm. Sau một thời gian chúng bị bội nhiễm, vỡ ra gây lở loét.

Mụn rộp sinh dục vỡ ra gây vết loét tại vùng kín. Đặc biệt vi khuẩn ở các vết loét đó có thể lây lan vào bộ phận sinh dục của chị em, gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Đặc biệt, với chị em đang mang thai 3 tháng đầu có thể gây sảy thai hoặc thai lưu.

Nổi mụn ở vùng kín nữ giới cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau. Chị em nếu phát hiện biểu hiện này hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám và có hướng điều trị hiệu quả.

Nổi mụn ở vùng kín nữ có nguy hiểm không?

Tình trạng nổi mụn ở vùng kín nữ không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó lại gây ra rất nhiều phiền toái ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của chị em. Nếu bạn không có cách khắc phục hiệu quả có thể phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như:

Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: Tình trạng nổi mụn vùng kín do viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục nếu kéo dài sẽ lây nhiễm bệnh sang các bộ phận khác như buồng trứng, tử cung, vòi trứng,… nguy cơ dẫn đến vô sinh là rất lớn.

Lây nhiễm bệnh cho bạn tình: Nếu chị em mọc mụn vùng kín do mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội thì sẽ dễ dẫn lây nhiễm bệnh cho bạn tình qua tiếp xúc hoặc quan hệ tình dục.

Ngứa ngáy và đau rát vùng kín: Triệu chứng nổi mụn ở vùng kín khiến chị em luôn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và tâm sinh lý.

Suy giảm chất lượng đời sống tình dục: Vùng kín mọc mụn kèm theo mùi hôi, khí hư bất thường khiến chị em cảm thấy tự ti xấu hổ khi gần gũi bạn tình. Đây là vấn đề gây cản trở quá trình quan hệ, khiến cả hai người khó đạt được khoái cảm tình dục. Lâu dần sẽ dẫn đến lãnh cảm, ngại quan hệ và ảnh hưởng tình cảm vợ chồng.

Lây truyền bệnh từ mẹ sang con: Nữ giới có thai bị mắc các bệnh lý nguy hiểm như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục có thể lây nhiễm bệnh cho trẻ khi sinh thường. Trẻ sinh ra có thể chậm phát triển về thể chất và trí tuệ.

Từ các nguy hiểm trên, nữ giới nếu phát hiện nổi mụn vùng kín nữ nên đi thăm khám càng sớm càng tốt. Dựa vào bước kiểm tra, xét nghiệm bác sĩ sẽ xác định chính xác bệnh, từ đó đưa phương pháp điều trị phù hợp.

Điều trị nổi mụn vùng kín nữ ở đâu hiệu quả?

Vùng kín nổi mụn là vấn đề vô cùng nhạy cảm, dễ gây xấu hổ nên nhiều người chọn cách tìm hiểu cách chữa tại nhà. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý tùy vào từng nguyên nhân gây ra mà có giải pháp điều trị phù hợp.

Nếu nổi mụn vùng kín do viêm da, dị ứng khi tiếp xúc với các dung dịch vệ sinh thì trường hợp này tương đối dễ điều trị bạn chỉ cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt. Lưu ý bước vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh bệnh chuyển nặng.

Đối với trường hợp nổi mụn ở vùng kín do bệnh lý, chị em nên chủ động đến cơ sở y tế uy tín. Mách bạn hãy tới phòng khám đa khoa Kinh Đô khám chữa bệnh hiệu quả.

Tại đây, sau khi thăm khám bằng công nghệ hiện đại bác sĩ sẽ xác định chính xác bệnh lý. Tiếp đến dựa vào sức khỏe của bạn đưa ra phác đồ điều trị riêng biệt, đảm bảo kết quả tối ưu.

Để điều trị tình trạng nổi mụn ở vùng kín nữ giới phòng khám Kinh Đô áp dụng các phương pháp sau:

Điều trị viêm âm đạo

Các nốt mụn ở vùng kín nữ xuất phát từ bệnh viêm âm đạo sẽ được điều trị bằng công nghê Silk Lander. Kỹ thuật hiện đại tác đụng đúng vị trí nhiễm mầm bệnh để loại bỏ. Chỉ sau 1 liệu trình ngắn chị em loại bỏ sạch vi khuẩn trong cơ thể và triệu chứng nổi mụn được xử lý hoàn toàn.

Chữa mụn rộp sinh dục

Loại bỏ các nốt mụn ở vùng kín nữ giới do bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả, phòng khám Kinh Đô áp dụng liệu pháp tăng cường miễn dịch nuốt gen. Nhờ kỹ thuật và công nghệ hiện đại giúp thâm nhập mạnh vào các bộ phận bị tổn thương. Phân loại chính xác virus, nhanh chóng tiêu diệt.

Phương pháp này còn kích hoạt cơ chế miễn dịch. Từ đó ngăn ngứa tái nhiễm và loại bỏ sự tái phát bệnh mụn rộp sinh dục.

Điều trị sùi mào gà

Phương pháp ALA-PDT là cách chữa sùi mào gà được chuyên gia phòng khám Kinh Đô đánh giá cao và người bệnh tin tưởng lựa chọn. Liệu pháp này sử dụng sự chiếu xạ kết hợp với chất cảm quang và kích hoạt phản ứng quang động tiêu diệt virus HPV. Ngoài ra, để ngăn chặn sự sinh sản của nốt sùi bác sĩ ứng dụng công nghệ quang phổ điều trị.

Với phương pháp chữa nổi mụn ở vùng kín hiệu quả, phòng khám đa khoa Kinh Đô tự hào là nơi chị em an tâm gửi gắm sức khỏe. Đến đây để trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp. Bác sĩ tay nghề cao, thiết bị y tế hiện đại, quy trình thăm khám nhanh gọn. Đặc biệt, chi phí hợp lý đã được cơ quan chức năng xét duyệt.

Nổi mụn ở vùng kín nữ giới là dấu hiệu bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Chị em đừng chủ quan hay lơ là khi phát hiện biểu hiện này. Hãy thăm khám ngay tại phòng khám Kinh Đô để có kết quả chữa trị như mong muốn nhé.

Mọi thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ tới Hotline 0328-266-934. Hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tuyến để được các chuyên gia giải đáp miễn phí.

Đọc thêm ở đây:


>

This Blog is protected by DMCA.com