7 cách giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn

Nếu bạn và bạn đời đang cố gắng thụ thai, bạn có thể đang tìm kiếm thông tin về cách tăng số lượng tinh trùng để cải thiện cơ hội mang thai. Một số lượng tinh trùng khỏe mạnh là cần thiết cho khả năng sinh sản.

7 cách giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn


Để mang thai xảy ra, chỉ cần một tinh trùng và một quả trứng, vậy tại sao số lượng tinh trùng lại quan trọng? Nói tóm lại, nó làm tăng tỷ lệ cược cho một thai kỳ thành công. Khi một người đàn ông xuất tinh vào một người phụ nữ, khả năng một tinh trùng sẽ tiếp cận và tự cấy vào trứng sẽ tăng lên nếu có nhiều tinh trùng trong tinh dịch.

Liên quan: quay tay là gì

Tinh dịch bình thường chứa 40 triệu đến 300 triệu tinh trùng mỗi ml. Số lượng tinh trùng thấp được coi là bất cứ thứ gì từ 10 đến 20 triệu tinh trùng mỗi ml. Hai mươi triệu tinh trùng trên mỗi mililit có thể đủ cho thai kỳ nếu tinh trùng khỏe mạnh.

1. Giảm cân


Giảm cân nếu bạn thừa cân là một trong những điều hiệu quả nhất bạn có thể làm để tăng số lượng tinh trùng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giảm cân có thể làm tăng đáng kể khối lượng tinh dịch, sự tập trung và khả năng di chuyển, cũng như sức khỏe tổng thể của tinh trùng.

Đọc thêm: quay tay nhiều có sao không

Những thay đổi về số lượng tinh trùng đã được tìm thấy là đáng kể nhất ở những người đàn ông có chỉ số khối cơ thể cao hơn , vì vậy nếu bạn có một số lượng lớn trọng lượng để giảm, thậm chí giảm một lượng nhỏ trọng lượng có thể giúp đỡ.

Để thực hiện mục tiêu giảm cân của bạn, hãy nói chuyện với bác sĩ có thể giúp bạn bắt đầu. Bạn có thể muốn sắp xếp một cuộc hẹn với chuyên gia dinh dưỡng để thay đổi bất kỳ thói quen ăn uống nào có thể được cải thiện. Làm việc với một huấn luyện viên hoặc chương trình tập thể dục khác cũng có thể giúp đỡ. Xem thêm tư thế quan hệ tình dục tuyệt vời cho phụ nữ.

2. Tập thể dục


Ngay cả khi bạn không cần giảm cân, duy trì hoạt động và có lối sống lành mạnh có thể giúp tăng số lượng tinh trùng của bạn. Một nghiên cứu cho thấy tập tạ và tập thể dục ngoài trời có thể giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn các loại bài tập khác. Cân nhắc kết hợp các loại hoạt động này vào thói quen của bạn. Tập thể dục cũng có thể giúp bạn duy trì hoặc giảm cân, có thể có thêm lợi ích cho sức khỏe tinh trùng của bạn.

Liên quan: chi phí chữa bệnh viêm quy đầu

3. Uống vitamin của bạn


Một số loại vitamin, bao gồm vitamin D, C, E và CoQ10, rất quan trọng đối với sức khỏe tinh trùng.

Một nghiên cứu cho thấy uống 1.000 mg vitamin C mỗi ngày có thể giúp tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Số lượng tinh trùng tổng thể sẽ không cải thiện, nhưng tinh trùng có thể trở nên tập trung hơn và có thể di chuyển hiệu quả hơn. Điều đó có thể tăng cơ hội thụ thai thành công. Xem ngay ăn gì để tăng ham muốn ở đàn ông.

Một nghiên cứu khác ghi nhận tỷ lệ mang thai ít thành công hơn giữa các cặp vợ chồng mà người đàn ông có lượng vitamin D. Cần nhiều nghiên cứu hơn để hiểu mối quan hệ giữa vitamin này và khả năng sinh sản, nhưng dường như có mối tương quan.

Nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc kiểm tra mức độ vitamin của bạn. Họ có thể làm điều này bằng cách sử dụng xét nghiệm máu đơn giản.

Liên quan: 8 tư thế quan hệ bằng miệng sướng nhất

4. Tránh lạm dụng chất gây nghiện


Số lượng tinh trùng thấp và tinh trùng không lành mạnh đã được liên kết với những người có tiền sử:

uống nhiều rượu, được định nghĩa là uống hai hoặc nhiều đồ uống có cồn mỗi ngày
sử dụng thuốc lá dưới mọi hình thức
sử dụng ma túy bất hợp pháp, bao gồm cocaine và steroid đồng hóa
Nếu bạn sử dụng bất kỳ chất nào trong số này và gặp khó khăn trong việc bỏ thuốc, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Họ có thể đề xuất các chương trình để giúp quản lý và điều trị nghiện.

5. Kiểm tra môi trường của bạn


Cân nhắc thay quần áo và tắm càng sớm càng tốt nếu bạn đã tiếp xúc với:

kim loại
dung môi
thuốc trừ sâu
vũ nữ thoát y
chất tẩy nhờn
keo hoặc sơn không chứa nước
các chất gây rối loạn nội tiết khác
Những độc tố có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng. Nếu bạn tiếp xúc với bất kỳ điều nào trong số những điều này vì sở thích, hãy cân nhắc việc giữ sở thích của bạn cho đến khi bạn thụ thai thành công.

Những công việc khiến bạn tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc bức xạ, hoặc thậm chí là công việc ít vận động cũng có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng.

Liên quan: nữ giới có thích quan hệ bằng miệng không?

6. Kiểm tra xe đạp của bạn


Đi xe đạp có thể liên quan đến số lượng tinh trùng thấp. Đi xe đạp hơn năm giờ mỗi tuần có liên quan đến nồng độ tinh trùng thấp hơn. Kiểm tra xe đạp của bạn cho phù hợp có thể giúp đỡ.

7. Mặc quần lót rộng, cotton


Giữ tinh trùng của bạn ở nhiệt độ thích hợp và cho phép nhiều luồng không khí đến bìu có thể giúp nuôi dưỡng môi trường phù hợp cho tinh trùng khỏe mạnh. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi mặc quần boxer, hãy chọn quần lót cotton thay vì vải tổng hợp. Điều đó vẫn sẽ giúp kiểm soát lưu lượng không khí và nhiệt độ. Xem ngay có nên cắt bao quy đầu ở trẻ nhỏ.

Tinh trùng khỏe mạnh
Số lượng tinh trùng không phải là điều duy nhất quan trọng khi cố gắng thụ thai. Bạn cũng muốn có tinh trùng khỏe mạnh tổng thể.

Sức khỏe sinh sản của nam giới được xác định bởi ba khía cạnh của tinh trùng:

sức khỏe của tinh trùng cá nhân
số lượng hoặc nồng độ của tinh trùng
khối lượng của tinh trùng tổng thể
Một số phát hiện cho thấy chất lượng tinh trùng của nam giới đang suy giảm. Các bác sĩ không hoàn toàn chắc chắn tại sao điều đó xảy ra, nhưng lối sống và dinh dưỡng có thể đóng một vai trò.

Số lượng tinh trùng có ảnh hưởng đến thành công IVF?
Số lượng tinh trùng ảnh hưởng đến việc sử dụng công nghệ sinh sản, chẳng hạn như thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) . Thành công của bạn trong việc sử dụng IVF với số lượng tinh trùng thấp sẽ phụ thuộc vào sức khỏe của tinh trùng của bạn và yếu tố nào gây ra số lượng tinh trùng thấp. Bây giờ tinh trùng có thể được tiêm trực tiếp vào trứng thông qua một quá trình gọi là tiêm tinh trùng vào ống nghiệm thay thế nếu người đàn ông có số lượng tinh trùng rất thấp.

Liên quan: 7 điều bạn làm đang giết chết tinh trùng của bạn.

Cho dù bạn đang hy vọng thụ thai như thế nào, cải thiện số lượng tinh trùng của bạn có thể giúp cải thiện cơ hội mang thai thành công.

Khi nào đi khám bác sĩ


Lời khuyên phổ biến được đưa ra cho các cặp vợ chồng đang cố gắng thụ thai là đi khám bác sĩ sau một năm quan hệ tình dục không được bảo vệ mà không dẫn đến mang thai. Nếu đối tác nữ trên 35 tuổi, hãy gặp bác sĩ sau sáu tháng quan hệ tình dục không an toàn mà không mang thai.

Nếu bạn có một nghề nghiệp, sở thích hoặc tình trạng y tế đã biết có liên quan đến số lượng tinh trùng thấp hơn, bạn nên nói chuyện với bác sĩ càng sớm càng tốt trước khi bạn bắt đầu thụ thai. Họ có thể làm các xét nghiệm để đảm bảo rằng bạn khỏe mạnh và nên thụ thai.

Liên quan: nam giới học được gì từ phim khiêu dâm

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thụ thai, một chuyên gia sinh sản thường sẽ thực hiện các xét nghiệm trên cả nam và nữ. Một người phụ nữ sẽ được kiểm tra trứng, buồng trứng và tử cung. Một người đàn ông sẽ cung cấp một mẫu tinh dịch để phân tích tinh dịch và số lượng tinh trùng.

Bác sĩ sẽ kiểm tra số lượng tinh trùng trên mỗi mẫu để xác định xem số lượng tinh trùng có quá thấp hay không. Siêu âm cũng có thể được thực hiện để tìm kiếm các vấn đề ở bìu, hoặc ống dẫn và ống nơi tinh dịch di chuyển.

Đọc tiếp: Gái xinh thường thủ dâm ở đâu
>

This Blog is protected by DMCA.com