Bạn có nên chia tay với đối tác của bạn? Dưới đây là 5 cách để nói


Bạn đã bao giờ nói với một người bạn rằng họ nên chia tay mối quan hệ của họ bởi vì họ rất đau khổ, nhưng bây giờ họ đã kết hôn với đối tác của họ và không ai trong số họ nói chuyện với bạn? Sự thật là, bạn không thể được  nói  khi đến lúc kết thúc mối quan hệ của mình; đó là một quyết định cá nhân mà bạn phải tự đưa ra.

Có nên chia tay với người yêu


Vì vậy, khi đến lượt bạn xem xét liệu đã đến lúc kết thúc tình huống hiện tại của mình hay chưa, lựa chọn đó phải đến từ bạn. Nhưng làm thế nào để bạn biết nếu đó là thời gian?

Lawrence quyết định chấm dứt mối quan hệ hay không phụ thuộc vào những gì chúng ta đang mong đợi, ông nói, Lawrence Siegel, nhà tâm lý học lâm sàng. Những gì chúng ta đã nhận được từ mối quan hệ này về những gì chúng ta muốn, những gì chúng ta có thể chịu đựng được, và một người phá vỡ thỏa thuận là gì? Cấp độ đơn giản nhất là, chúng ta có nhận được những gì chúng ta muốn? Nếu câu trả lời là không hoặc không thực sự, tất cả sẽ xuống dốc từ đó.

Xem thêm: quay tay là gì?

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết rằng có lẽ đã đến lúc chia tay với đối tác của bạn.

Đối tác của bạn có làm phiền bạn không?


Tất nhiên. Khi bạn dành một khoảng thời gian đáng kể với ai đó, người đó chắc chắn sẽ trở nên khó chịu. Nhưng chúng ta đang nói nhiều hơn là nhai lớn hoặc để tất trên sàn nhà. Nếu những điều mà đối tác của bạn làm trong cuộc sống hàng ngày của họ trong sự tồn tại cơ bản của họ thì thì làm phiền bạn đến mức bạn không thể nhìn qua nó một cách đáng tin cậy, đó là điều cần chú ý.

Siegel nói rằng, chúng tôi đến một điểm mà chúng tôi phải hỏi liệu chúng tôi có sẵn sàng chịu đựng những điều nhỏ nhặt hay không. Nếu tất cả mọi thứ trở nên khó chịu, chúng ta phải quay trở lại câu hỏi cơ bản: Chúng ta đang ở đây để làm gì?

Xem thêm: thủ dâm là gì?

Bao nhiêu mối quan hệ của bạn bị ảnh hưởng bởi sự oán giận?


Cặp đôi nào cũng đánh nhau. Hoặc, ít nhất, những người khỏe mạnh làm. Chiến đấu là rất quan trọng. Nhưng nếu bạn đang tìm thấy những lý lẽ của mình được thúc đẩy bởi sự phẫn nộ, chẳng hạn, nếu các vấn đề trong quá khứ xuất hiện trong mọi cuộc thảo luận và các vấn đề không thể vượt qua được thì đó là một tín hiệu cho một vấn đề lớn hơn.

Nếu bạn bắt đầu suy nghĩ về những điều bạn không làm trong cuộc sống của mình, hoặc ước gì bạn có thể làm nếu không vì mối quan hệ này, thì đó là khi sự oán giận bắt đầu len vào. Nếu cảm giác an toàn và tin tưởng bắt đầu cảm thấy bị đe dọa, đó là một lá cờ đỏ lớn. Xem cách điều trị táo bón tại nhà.

Bạn có muốn làm mọi thứ một mình?


Thời gian một mình là một chuyện. Đó là điều tất cả chúng ta cần, và được hưởng. Nhưng nếu bạn bắt đầu muốn rằng bạn có tất cả các cuộc phiêu lưu  của bạn mà không có đối tác của bạn , đó không phải là dấu hiệu tốt nhất. Vào cuối ngày, một mối quan hệ là một lựa chọn. Bạn chọn ở bên người bạn đang có mối quan hệ. Và nếu bạn không muốn chọn chúng nữa, bạn phải bắt đầu suy nghĩ tại sao.


Triển vọng của bạn về tương lai là gì?


Khi bạn lùi lại một bước và đánh giá bức tranh lớn hơn, bạn có nghĩ đến tương lai của mình với người đó không? Và nếu vậy, nó làm bạn sợ hãi hay thích thú?

Tất cả những điều này đưa chúng ta trở lại câu hỏi, 'Đây có thực sự là những gì tôi muốn? Tôi có cảm thấy tốt hơn không? Tôi có phải là người tích cực hơn với người này không?


Bạn vẫn muốn thử chứ?


Chỉ vì bạn đã trả lời 'có' cho bất kỳ hoặc tất cả những điều này, điều đó không nhất thiết có nghĩa là đã đến lúc gọi nó ra khỏi. Câu hỏi sau đó trở thành: Bạn có muốn tiếp tục cố gắng không? Mọi mối quan hệ trồi sụt. Sẽ có những bản vá thô; đó là một phần của việc chia sẻ một cuộc sống với một người khác. Nhưng nếu, vào cuối ngày, bạn không có người này khiến bạn buồn hơn là ở bên họ lúc này, điều đó đáng chú ý. Vẫn còn nhiều cách để sắp xếp nó.

Đây có phải là điểm cuối hay ngã tư không? Tại thời điểm đó, ai đó phải là người trưởng thành. Ai đó phải gọi một thời gian chờ, và cả hai đồng ý rằng có điều gì đó đang xảy ra. Từ đó, bạn cần có một cuộc thảo luận về bao nhiêu nỗ lực và năng lượng mà mỗi đối tác sẵn sàng để sửa chữa mối quan hệ. Xem ngay hpv ở miệng.

Siegel nói, cuộc khủng hoảng của "chúng ta tiến lên hay chúng ta kết thúc nó" có thể là cơ hội tốt nhất để thực sự nói về tất cả các vấn đề mà chúng ta chưa nói đến trước đây, Siegel nói.

Nếu bạn có thể thấy mối quan hệ của mình phát triển mạnh, thì bạn có một hướng để tiến tới. Nhưng nếu không, đôi khi điều tốt nhất cho một mối quan hệ là một kết thúc.

Đôi khi mọi thứ không thể được giải quyết, thì Siegel giải thích.

Điều khó chấp nhận nhất là đôi khi điều đó không thể được sửa chữa nhưng việc ở lại và giữ vững cuối cùng sẽ tồi tệ hơn cho cả hai bạn. Buông tay và cho phép nhau tìm thấy những gì thực sự khiến bạn hạnh phúc sẽ giải phóng bạn.

>

This Blog is protected by DMCA.com