Máu trong tinh dịch: nguyên nhân và phương pháp điều trị

Mặc dù tìm thấy máu trong tinh dịch của bạn có vẻ đáng lo ngại, nhưng nó thường dễ dàng điều trị và thường không có gì phải lo lắng.

Tuy nhiên, nếu bạn phát hiện ra máu khi bạn xuất tinh, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để khám phá nguyên nhân và bắt đầu một quá trình điều trị, nếu cần.

Bài viết liên quan:


Dấu hiệu nhận biết máu trong tinh dịch

Nguyên nhân máu trong tinh dịch


Máu trong tinh dịch thường ở dạng những vệt đỏ tươi. 'Khi nó trông như thế này, đó là kết quả của một vết thương mới chảy máu. Máu bao gồm các cục máu đông, hoặc máu có màu nâu đậm hơn, biểu thị một người già bị chảy máu.

Bạn cũng có thể nhận thấy rằng tinh dịch của bạn có màu hồng.

Tại sao có máu trong tinh dịch của tôi?


Xin đừng tự động cho rằng đây là điều tồi tệ nhất. 'Hầu hết các nguyên nhân gây ra máu trong tinh dịch là lành tính và không nghiêm trọng', các chuyên gia trấn an.

'Các nguyên nhân phổ biến nhất của máu trong tinh dịch là do tuyến tiền liệt, đó là nhiễm trùng hoặc viêm tuyến tiền liệt , hoặc viêm túi tinh, là viêm hoặc nhiễm trùng mụn nước - các tuyến sản xuất chất lỏng để xuất tinh'.

'Nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, chẳng hạn như lậu và chlamydia, cũng có thể gây ra máu trong tinh dịch, cũng có thể là do một cuộc phẫu thuật gần đây hoặc chấn thương.'


Khi nào tôi nên lo lắng?


Có một vài nguyên nhân khiến máu trong tinh dịch của bạn, có thể nghiêm trọng hơn. Bao gồm các:

Bị huyết áp cao
Sỏi thận
Rối loạn chảy máu
Một dạng ung thư, chẳng hạn như ung thư bàng quang, tuyến tiền liệt hoặc tinh hoàn

Tôi nên làm gì?


Nếu bạn tìm thấy máu trong tinh dịch của mình, hãy đến gặp bác sĩ, người sẽ bắt đầu xác định nguyên nhân và liệu có cần điều trị thêm không. 

Bác sĩ đa khoa của bạn sẽ đánh giá các triệu chứng, tuổi và tiền sử bệnh, cũng như đo huyết áp và tiến hành kiểm tra tinh hoàn và bụng.

Nếu bạn trên 40 tuổi và các triệu chứng của bạn tái phát, bạn có thể cần được giới thiệu đến một chuyên gia.

Một cuộc kiểm tra trực tràng có thể được yêu cầu, và một que thử nước tiểu có thể được thực hiện và đặt xét nghiệm máu, để loại trừ nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI). Kết quả của các xét nghiệm này sau đó sẽ xác định xem bạn có cần điều tra thêm hay không.

Nếu bạn dưới 40 tuổi và chỉ có một hoặc hai sự cố và nếu tất cả các phát hiện khác là bình thường, có khả năng bạn sẽ được theo dõi bằng hướng dẫn. Nếu bạn trên 40 tuổi và các triệu chứng của bạn tái phát, bạn có thể cần được giới thiệu đến bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra.


Điểu trị máu trong tinh dịch


Kế hoạch điều trị của bạn sẽ phụ thuộc vào kết quả kiểm tra.

Nếu đó là một bệnh nhiễm trùng hoặc viêm, thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống viêm sẽ giải quyết hầu hết các triệu chứng.

Nếu vấn đề nghiêm trọng hơn, thì bạn có thể được giới thiệu đến một chuyên gia để chẩn đoán hình ảnh và can thiệp phẫu thuật.


>

This Blog is protected by DMCA.com