Bệnh trĩ kéo dài bao lâu? Bệnh trĩ có tự hết không?

Bệnh trĩ là các tĩnh mạch bị sưng, kích thích xung quanh hậu môn hoặc trực tràng có thể kéo dài trong các khoảng thời gian khác nhau. Ở một số người, bệnh trĩ sẽ tự khỏi sau vài ngày. Trong các trường hợp khác, chúng có thể trở thành một sự xuất hiện thường xuyên.

Một số người có thể cần dùng thuốc hoặc các thủ tục y tế để giảm thiểu các triệu chứng và thu nhỏ búi trĩ .

Bệnh trĩ có thể gây đau và thực hiện các hoạt động đơn giản, chẳng hạn như ngồi hoặc đi bộ, không thoải mái hoặc thử thách.

Trong bài viết này, tìm hiểu thêm về bệnh trĩ kéo dài bao lâu và làm thế nào để giảm đau.


Bệnh trĩ kéo dài bao lâu?

Bệnh trĩ kéo dài bao lâu?


Một người mắc bệnh trĩ có thể thấy ngồi xuống rất khó chịu.
Không có thời gian thiết lập cho bệnh trĩ. Bệnh trĩ nhỏ có thể khỏi mà không cần điều trị trong vòng vài ngày.

Bệnh trĩ lớn, bên ngoài có thể mất nhiều thời gian hơn để chữa lành và có thể gây đau và khó chịu đáng kể. Nếu bệnh trĩ không được giải quyết trong vài ngày, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để điều trị.

Các yếu tố nguy cơ cho bệnh trĩ nặng hoặc tái phát bao gồm:

không nhận đủ chất xơ
thừa cân hoặc béo phì
có thai
bị táo bón kinh niên
bị tiêu chảy mãn tính
cơ bắp lão hóa
ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu
căng thẳng trong khi có một phong trào ruột
có giao hợp qua đường hậu môn
lạm dụng hoặc lạm dụng thụt tháo hoặc thuốc nhuận tràng
Một số yếu tố trên cũng có thể khiến bệnh trĩ khó lành, cho phép vấn đề tồn tại lâu hơn.


Điều trị


Một số bệnh trĩ không cần điều trị và sẽ tự khỏi sau vài ngày. Trong thời gian này, một người nên nghỉ ngơi và tránh làm bất cứ điều gì gây căng thẳng hoặc gây áp lực lên khu vực.

Các phương pháp điều trị không kê đơn (OTC) có thể có hiệu quả đối với một số người. Các loại kem thuốc, như gel phenylephrine (Chuẩn bị H), có thể giúp giảm ngứa và khó chịu.

Nếu phương pháp điều trị OTC có ít hoặc không có hiệu quả, bác sĩ có thể kê toa thuốc mỡ hiệu quả hơn.

Những người thường xuyên mắc bệnh trĩ hoặc gặp các biến chứng, chẳng hạn như máu trong phân, nên nói chuyện với bác sĩ. Bác sĩ có thể đề nghị phương pháp điều trị thay thế hoặc chạy thử nghiệm để loại trừ các nguyên nhân cơ bản.

>>>Đặt lịch hẹn gặp bác sĩ tại đây để được giảm 50% chi phí khám chữa bệnh.

Những người bị bệnh trĩ nặng có thể cần điều trị chuyên sâu hơn, bao gồm các thủ tục y tế. Các thủ tục này có thể bao gồm:

Thắt dây cao su, là thủ tục không phổ biến nhất để loại bỏ bệnh trĩ. Một bác sĩ sẽ đặt một dải nhỏ, chặt quanh búi trĩ để cắt đứt lưu thông đến mô và cho phép nó rơi ra.
Điều trị xơ cứng, trong đó bác sĩ tiêm một loại thuốc hóa học vào trĩ để thu nhỏ nó. Các bác sĩ cũng có thể sử dụng nhiệt độ, ánh sáng hoặc nhiệt độ đóng băng để đạt được điều này.
Phẫu thuật cắt bỏ, mà các bác sĩ chỉ khuyên dùng trong trường hợp bệnh trĩ không đáp ứng với các phương pháp tại nhà hoặc tại văn phòng. Phẫu thuật thường thành công và ngăn ngừa bệnh trĩ quay trở lại.


Phục hồi


Đối với những người bị bệnh trĩ thường xuyên, một số thay đổi chế độ ăn uống và lối sống có thể giúp chữa bệnh và phòng ngừa.

Chế độ ăn

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ có thể làm mềm phân, khiến việc đi qua dễ dàng hơn.
Căng thẳng trong quá trình đi tiêu là nguyên nhân phổ biến của bệnh trĩ, nhưng mọi người có thể thực hiện các điều chỉnh chế độ ăn uống để giảm nhu cầu căng thẳng.

Bao gồm nhiều thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn uống thường có lợi. Sợi thực vật từ trái cây, rau, quả hạch và ngũ cốc giúp thu thập nước trong phân, làm cho nó mềm hơn và dễ đi qua hơn.

Bổ sung chế độ ăn uống với chất xơ hòa tan, chẳng hạn như methylcellulose (Citrucel) hoặc psyllium (Metamucil), có thể làm giảm táo bón.

Uống nhiều nước trong suốt cả ngày giúp đảm bảo cơ thể có đủ nước cho tiêu hóa khỏe mạnh, cũng có thể làm giảm táo bón.

Lối sống


Thực hiện một vài thay đổi lối sống nhỏ có thể giúp giảm thiểu các triệu chứng của bệnh trĩ. Một số mẹo bao gồm:

Sử dụng một chiếc ghế nhỏ để chống đỡ chân trong khi đi tiêu. Điều này sẽ thay đổi vị trí của ống hậu môn, có thể làm cho việc đi đại tiện dễ dàng hơn.
Tránh trì hoãn việc đi tiêu khi có nhu cầu.
Tắm thường xuyên.
Nhẹ nhàng rửa hậu môn trong khi tắm sau mỗi lần đi tiêu hoặc dùng khăn lau ẩm hoặc nước từ chậu vệ sinh.
Tắm sitz ấm để giảm triệu chứng.
Ngồi trên một túi nước đá để giảm đau hoặc khó chịu.
Tập thể dục thường xuyên để giúp kích thích nhu động ruột.
Dành quá nhiều thời gian cho nhà vệ sinh có thể khiến máu chảy trong tĩnh mạch trong trực tràng hoặc gây áp lực không cần thiết lên chúng.

Mặc dù thực hiện thay đổi chế độ ăn uống có thể làm giảm thời gian đi vệ sinh, mọi người cũng nên tránh mang điện thoại thông minh, báo hoặc sách vào phòng vệ sinh.

Hiểu về bệnh trĩ


Bệnh trĩ xuất phát từ các cụm tĩnh mạch nhỏ gần màng nhầy của hậu môn và trực tràng dưới. Chúng phát triển khi các tĩnh mạch bị sưng hoặc bị kích thích.

Bệnh trĩ nội xuất hiện bên trong trực tràng dưới và không nhìn thấy được bằng mắt thường. Loại trĩ này có thể không gây đau đớn hay kích thích, nhưng một người có thể có các triệu chứng khác.

Bệnh trĩ ngoại xuất hiện ở bên ngoài hậu môn và thường gây đau và khó chịu.

Các triệu chứng của bệnh trĩ có thể khác nhau ở mỗi người, nhưng thường bao gồm:

một cục bên ngoài hậu môn
đau hoặc khó chịu
ngứa, ngay cả sau khi lau khu vực sạch
sưng gần hậu môn
cảm giác nóng rát khi đi tiêu hoặc lúc nghỉ ngơi
Một người cũng có thể nhận thấy máu trong nhà vệ sinh hoặc phân.


Trong khi mang thai


Cân nặng thêm mà người phụ nữ mang trong khi mang thai có thể gây ra bệnh trĩ.
Bệnh trĩ là một vấn đề phổ biến khi mang thai. Trọng lượng tăng thêm mà người phụ nữ mang trong khi mang thai có thể gây căng thẳng cho các tĩnh mạch ở hậu môn và trực tràng.

Khi tử cung phát triển, nó cũng gây áp lực lên các tĩnh mạch gần trực tràng.

Sự thay đổi nội tiết tố có thể làm thư giãn các tĩnh mạch ở khu vực này, điều này cũng có thể làm cho bệnh trĩ dễ xảy ra hơn.

Thay đổi nội tiết tố và thể chất cũng có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa, chẳng hạn như táo bón hoặc tiêu chảy, làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ của một người.

Xem thêm các bài viết khác ở đây:

Triển vọng


Bệnh trĩ thường không nghiêm trọng, nhưng chúng có thể gây khó chịu và khiến cuộc sống hàng ngày trở nên khó khăn.

Bệnh trĩ kéo dài bao lâu có thể khác nhau tùy theo từng người, nhưng một loạt các biện pháp OTC và các lựa chọn y tế có sẵn để điều trị chúng.

Ngoài ra còn có một số thay đổi đơn giản mà mọi người có thể thực hiện đối với chế độ ăn uống và lối sống của họ để đạt được giảm triệu chứng và ngăn ngừa bệnh trĩ mới hình thành.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi bệnh trĩ kéo dài bao lâu? Cách điều trị bệnh trĩ cũng như cách phục hồi. Nều tình trạng bệnh trĩ của bạn đã ở mức nặng và trầm trọng. Các phương pháp điều trị dân gian hoặc thuốc bôi không còn hiệu quả hãy liên hệ ngay với các chuyên gia của phòng khám đa khoa kinh đô để được tư vấn giải pháp điều trị.



>

This Blog is protected by DMCA.com